Bố trí trạm sản xuất bê-tông nhựa nóng tại Khu công nghiệp Hòa Nhơn là không phù hợp quy hoạch

.

ĐNO - Chiều 29-4, ông Phạm Trường Sơn, Trưởng Ban quản lý Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp (KCN) Đà Nẵng cho biết, đơn vị vừa có công văn trả lời Công ty TNHH Phước Thịnh Phát về đề nghị bố trí trạm sản xuất bê-tông nhựa nóng tại KCN Hòa Nhơn (huyện Hòa Vang). Đây là một trong 2 trạm mà Báo Đà Nẵng online đã phản ánh trong bài “Hai trạm sản xuất bê-tông nhựa nóng hoạt động trái phép” (đăng ngày 28-3-2020).

Sở Xây dựng cho rằng, trạm sản xuất bê-tông nhựa nóng hiện trạng của Công ty TNHH Phước Thịnh Phát không phù hợp với quy hoạch vì nằm trong khu vực quy hoạch cây xanh. Ảnh: HOÀNG HIỆP
Sở Xây dựng cho rằng, trạm sản xuất bê-tông nhựa nóng hiện trạng của Công ty TNHH Phước Thịnh Phát không phù hợp với quy hoạch vì nằm trong khu vực quy hoạch cây xanh. Ảnh: HOÀNG HIỆP

Trước đó, vào ngày 25-4-2020, Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội, HĐND và UBND thành phố đã có Công văn số 1313/VP-KTTC giao Ban Quản lý khu công nghệ cao và các KCN Đà Nẵng nghiên cứu, trả lời Công ty TNHH Phước Thịnh Phát về đề nghị bố trí trạm sản xuất bê-tông nhựa nóng của công ty tại KCN Hòa Nhơn.

Tuy nhiên, Ban Quản lý khu công nghệ cao và các KCN Đà Nẵng cho rằng, tại Quyết định số 6009/QĐ-UBND ngày 31-12-2019 của UBND thành phố về phê duyệt quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2.000 dự án KCN Hòa Nhơn, các dự án đầu tư vào KCN Hòa Nhơn phải đáp ứng cấp độc hại thấp (cấp IV, cấp V) và thuộc nhóm định hướng công nghiệp sạch, gồm: công nghiệp, cơ khí chính xác, điện tử, sản xuất hàng tiêu dùng, may mặc, được phẩm, thú y, thức ăn gia súc, sản xuất vật liệu xây dựng cao cấp… và hoạt động sản xuất với công nghệ tiên tiến, phù hợp với tiềm năng, thế mạnh của Đà Nẵng.

Ban Quản lý khu công nghệ cao và các KCN Đà Nẵng khẳng định, việc Công ty TNHH Phước Thịnh Phát đề nghị bố trí trạm sản xuất bê-tông nhựa nóng tại KCN Hòa Nhơn là không phù hợp với quy hoạch đã được phê duyệt.

Mặt khác, tại Công văn số 4587/UBND-QLĐTh ban hành ngày 16-6-2018, UBND thành phố không đồng ý gia hạn thời gian tồn tại trạm bê-tông nhựa nóng của Công ty TNHH Phước Thịnh Phát và giao UBND huyện Hòa Vang chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan làm việc, yêu cầu công ty thực hiện di dời trạm sản xuất bê-tông nhựa nóng.

Ngày 7-4-2020, Sở Xây dựng có văn bản cho biết, qua đối chiếu với quy hoạch KCN Hòa Nhơn, trạm sản xuất bê-tông nhựa nóng hiện trạng của Công ty TNHH Phước Thịnh Phát không phù hợp với quy hoạch vì nằm trong khu vực quy hoạch cây xanh.

Sở Xây dựng đề nghị UBND thành phố giao Ban Quản lý khu công nghệ cao và các KCN Đà Nẵng rà soát các khu đất phù hợp trong KCN Hòa Nhơn để đề xuất vị trí trạm bê-tông nhựa nóng cho Công ty TNHH Phước Thịnh Phát. Riêng trạm sản xuất bê-tông nhựa nóng hiện trạng, UBND huyện Hòa Vang thực hiện theo chỉ đạo của UBND thành phố tại Công văn số 4587/UBND-QLĐTh ban hành ngày 16-6-2018.

HOÀNG HIỆP

;
;
.
.
Liên kết hữu ích
.
.
.