Kinh tế

Hầu hết website doanh nghiệp dễ dàng bị xâm nhập

07:46, 22/01/2015 (GMT+7)

Ngày 21-1, tại Đà Nẵng, Cisco Việt Nam và Công ty TNHH Secure Việt Nam tổ chức chương trình cung cấp giải pháp an ninh mạng đến trên 100 doanh nghiệp.

Nhóm chuyên gia tư vấn thuộc Cisco System cho biết, có đến 95% mạng CNTT của DN lớn đang là đối tượng nhắm đến tấn công của các hoạt động hacker và cài cắm mã độc nguy hại. Hầu hết các website đều dễ dàng bị xâm nhập khi tương tác với các nguồn nhúng mã độc phát tán trên mạng.

Trong đó, nhóm các DN tài chính, có hệ thống dữ liệu khách hàng như khách sạn, du lịch... đều là mục tiêu thường trực bị tấn công. Đây cũng là nhóm DN đầu tư đang có chiều hướng gia tăng tại Đà Nẵng và miền Trung.

Tuy nhiên, phần lớn các DN này đều chưa nhận thức đầy đủ về các nguy cơ tấn công mạng, thiếu các điều kiện tương tác, chia sẻ cũng như cập nhật thông tin an ninh mạng. Nhiều DN còn thờ ơ trong vấn đề đầu tư các hệ thống rào cản an ninh, bảo mật dữ liệu...

Theo Cisco, việc sử dụng những hệ thống bảo mật giúp DN kiểm soát truy nhập mạng, bảo mật web, email, kết nối an toàn khi giao dịch tài chính trực tuyến, truy xuất dữ liệu an toàn cho khách hàng... đều là những giải pháp cần thiết ngăn chặn những tổn thất ngoài dự liệu.

Cisco cho biết, Công ty TNHH Secure Việt Nam đã có sẵn hệ thống hàng rào bảo vệ nâng cao (Cisco Advanced Malware Protection) cùng nhiều giải pháp hỗ trợ, kết nối các DN Đà Nẵng và miền Trung ngăn chặn hữu hiệu những hiểm họa khôn lường tiềm ẩn trên mạng CNTT hiện nay.

TRIỆU TÙNG
 

.