Kinh tế

Quy định đối tượng được mua nhà ở chung cư

07:41, 09/04/2015 (GMT+7)

UBND thành phố Đà Nẵng vừa phê duyệt phương án bán nhà ở xã hội thuộc sở hữu Nhà nước cho các đối tượng có khó khăn về nhà ở trên địa bàn thành phố.

Số lượng căn hộ được bán thí điểm là 846 căn, bao gồm: 286 căn hộ thuộc chung cư T1 và T2 tại khu chung cư 12 tầng Nại Hiên Đông, phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà; 230 căn hộ tại dự án nhà ở xã hội Blue House do Liên doanh DMC-579 làm chủ đầu tư và 330 căn tại khu chung cư Phong Bắc, phường Hòa Thọ Đông, quận Cẩm Lệ.

Đối tượng ưu tiên 1 khi mua nhà ở xã hội: phụ nữ đơn thân thuộc hộ nghèo, đang nuôi con; gia đình thuộc hộ nghèo; gia đình diện chính sách, có công cách mạng; cán bộ thuộc diện thu hút của thành phố, đã lập gia đình, đang nuôi con; cán bộ, công chức, viên chức có thời gian công tác từ 10 năm trở lên đã lập gia đình, đang nuôi con.

Đối tượng ưu tiên 2 gồm phụ nữ đơn thân có hoàn cảnh khó khăn, đang nuôi con; cán bộ, công chức, viên chức có thời gian công tác từ 5 năm trở lên đã lập gia đình, đang nuôi con.

Tất cả các đối tượng trên phải thuộc diện đặc biệt bức xúc về chỗ ở, hiện nay đang ở nhà thuê, ở nhờ do từ trước đến nay chưa có nhà ở, chưa được hưởng các chính sách về nhà ở, đất ở hoặc đang ở trong nhà có rất đông nhân khẩu với nhiều hộ gia đình cùng chung sống trên diện tích sử dụng 8m2 sàn/người.

Ngoài ra, các đối tượng này phải có hộ khẩu thường trú hoặc tạm trú và có hợp đồng lao động có thời hạn từ đủ 12 tháng trở lên, có đóng bảo hiểm xã hội tại thành phố Đà Nẵng. Đối với các đối tượng đang thuê nhà ở xã hội, có nhu cầu mua nhà thì phải có cam kết hoàn trả căn hộ đã được Nhà nước cho thuê.

Người mua trả tiền 1 lần bằng 100% giá trị căn hộ. Trước khi thực hiện bốc thăm chọn căn hộ bắt buộc đặt cọc 10% giá trị căn hộ (khoảng 35-40 triệu đồng).

Sở Xây dựng là cơ quan thường trực Hội đồng xét duyệt bán nhà ở thuộc sở hữu Nhà nước thực hiện việc tiếp nhận hồ sơ mua nhà ở cho các đối tượng đáp ứng đủ điều kiện. Công ty Quản lý nhà chung cư tổ chức bốc thăm đối với danh sách đã được UBND thành phố phê duyệt.

TRIỆU TÙNG
 

.