Kinh tế

Xây dựng thương hiệu sản phẩm nông nghiệp địa phương

08:04, 08/04/2015 (GMT+7)

Ngày 7-4, huyện Hòa Vang tổng kết hoạt động mô hình sản xuất và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp hiệu quả.

Hiện Hòa Vang có 6 vùng sản xuất rau chuyên canh được tổ chức sản xuất hợp lý đem lại hiệu quả kinh tế. Tổng diện tích quy hoạch trồng rau, củ, quả là 85,6ha ở các xã Hòa Phong, Hòa Khương, Hòa Nhơn, Hòa Tiến. Sản phẩm từ các vùng trồng rau phong phú về chủng loại như rau cải, xà lách, rau dền, khổ qua, dưa leo, cà chua, bí đao, bí rợ, rau muống, rau mùi, dưa hấu, trồng bí lấy ngọn.

Ngoài các vùng rau là các mô hình phát triển kinh tế nông nghiệp khác như sản xuất nấm, trồng thanh long ruột đỏ, bưởi da xanh; mô hình sản xuất hoa tươi, lúa giống. Khâu tiêu thụ sản phẩm cũng được xây dựng qua các công ty kinh doanh thực phẩm chuyên cung cấp cho các đơn vị trường học, doanh nghiệp, phân phối tại các chợ truyền thống.

Trong thời gian tới, huyện Hòa Vang tập trung hỗ trợ và định hướng cho nông dân sản xuất rau an toàn theo tiêu chuẩn VietGap, ứng dụng các công nghệ cao, công nghệ sinh hoạt vào sản xuất. Về tiêu thụ tập trung vào các kênh phân phối để đưa sản phẩm đến các bếp ăn tập thể của công nhân, khu du lịch, trường học và các chợ đầu mối như chợ Túy Loan, chợ Đầu mối Hòa Cường

Chủ tịch UBND huyện Hòa Vang Trần Văn Trường cho rằng, để các mô hình kinh tế nông nghiệp phát triển bền vững cần có hỗ trợ nhiều hơn nữa cho nông dân, nhất là khâu tiêu thụ sản phẩm, nâng cao năng suất cây trồng và bảo quản sau thu hoạch, thu hút doanh nghiệp đầu tư vào sản xuất nông nghiệp. Quy hoạch sử dụng đất theo hướng dồn điền, đổi thửa để hình thành ổn định các vùng sản xuất chuyên canh; thường xuyên tiếp cận và chuyển giao công nghệ mới vào sản xuất; thực hiện sản xuất rau an toàn, rau sạch bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm và tạo dựng các thương hiệu sản phẩm nông nghiệp địa phương.

TRIỆU TÙNG

.