Kinh tế

Tập đoàn Ericsson muốn đầu tư, hợp tác với Đà Nẵng

08:47, 18/05/2015 (GMT+7)

Ngày 15-5, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn có buổi tiếp và làm việc với đoàn chuyên gia về công nghệ thông tin (CNTT) và truyền thông của Tập đoàn Ericsson (Thụy Điển) do ông Anders Smedberg, Giám đốc bộ phận CNTT truyền thông (ICT) Ericsson khu vực Việt Nam, Lào, Campuchia, Myanmar và TS Hakan Ohlsen, Giám đốc bộ phận Quang phổ-Công nghệ Ericsson châu Á-Thái Bình Dương dẫn đầu.

Buổi gặp gỡ và làm việc nhằm xúc tiến khả năng hợp tác của tập đoàn này với thành phố, đặc biệt là về ứng dụng giải pháp ICT để xây dựng thành phố thông minh hơn. Đại diện Ericsson cho biết, sự phát triển vượt bậc cũng như khả năng ứng dụng CNTT của thành phố Đà Nẵng thời gian qua đã cho thấy nhu cầu cũng như tiện ích hết sức quan trọng của CNTT đối với sự phát triển chung của thành phố.

Là một tập đoàn toàn cầu chuyên về thiết bị, dịch vụ viễn thông và các giải pháp ứng dụng CNTT, Ericsson mong muốn hợp tác với chính quyền thành phố trong một số lĩnh vực như truyền thông, dịch vụ công, giao thông, an sinh xã hội.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn ủng hộ Ericsson nghiên cứu triển khai, ứng dụng những phát minh, giải pháp công nghệ mới để xây dựng thành phố thông minh tại Đà Nẵng, đặc biệt trong các lĩnh vực ưu tiên hiện nay của thành phố như giao thông, y tế, nước, thực phẩm và môi trường.

PHAN CHUNG
 

.