Kinh tế

Bảo đảm chất lượng du lịch đường sông

08:37, 17/06/2015 (GMT+7)

Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL) Đà Nẵng vừa làm việc với các đơn vị kinh doanh du lịch đường sông, các chủ tàu du lịch trên sông Hàn bàn việc thực hiện nội dung về “Năm văn hóa, văn minh đô thị 2015”.

Theo đó, các chủ tàu lưu ý thái độ giao tiếp với khách phải lịch sự, văn minh, tạo hình ảnh đẹp với du khách khi tham gia chương trình tham quan do tàu mình phụ trách, bảo đảm vệ sinh môi trường tốt, nhắc nhở khách không được xả rác, vứt rác xuống sông, biển. Không nên mở nhạc lớn ảnh hưởng đến dân cư xung quanh.

Sở cũng thông báo chủ trương của thành phố không khuyến khích những tàu hoán cải, tàu cá và tiến đến chỉ có các tàu mới, bảo đảm dịch vụ, chất lượng tốt mới được đưa vào sử dụng nhằm nâng cao chất lượng phục vụ du khách đường sông, bảo đảm an toàn trong hoạt động du lịch đường thủy nội địa.

Hiện Đà Nẵng có 25 tàu, thuyền và ca-nô loại từ 8 chỗ đến 50 chỗ, 250 chỗ hoạt động trên sông Hàn, trong đó từ đầu năm đến nay có một số đơn vị đã đầu tư sửa chữa, đóng mới tàu chuyên về du lịch như Tàu Rồng sông Hàn, Tàu du lịch Phú Quý, Tàu du thuyền Đà Nẵng, Du thuyền Ngựa Biển...           

 Thu Hà
 

.