Kinh tế

Đại hội Hội Cơ khí lần thứ V

Ngành Cơ khí Đà Nẵng phát triển tốc độ cao

09:31, 09/08/2015 (GMT+7)

ĐNĐT - Ngày 8-8, Hội cơ khí thành phố Đà Nẵng đã tiến hành Đại hội lần thứ V, bầu ban chấp hành mới và triển khai nhiệm vụ nhiệm kỳ 2015-2020. Chủ tịch Tổng hội cơ khí Việt Nam Đỗ Hữu Hào, Phó Chủ tịch UBND thành phố Phùng Tấn Viết và hơn 100 đại biểu, đại diện cho gần 500 hội viên đã về dự.

Báo cáo của Hội nêu rõ, 5 năm qua, mặc dù có nhiều khó khăn, nhưng hoạt động của Hội ngày càng đổi mới, đạt nhiều thành tựu quan trọng, góp phần tích cực vào sự phát triển của ngành Công nghiệp thành phố. Tốc độ tăng trưởng bình quân của ngành Cơ khí thành phố đạt 12%, cao hơn tốc độ tăng trưởng của ngành Công nghiệp là 2%/năm.

Nhiều đơn vị như: Tổng Công ty Sông Thu (Bộ Quốc phòng), Công ty CP Cơ khí Hà Giang, Công ty CP Cơ điện Hòa Cầm và các doanh nghiệp sản xuất thép, có tốc độ phát triển vượt bậc.

Trong nhiệm kỳ qua, Hội đã phát triển thêm 14 Chi hội mới, hoạt động của Hội có chuyển biến rõ nét. Đến nay, Hội đã có 40 Chi hội, với trên 500 hội viên, trong đó có nhiều giáo sư, phó giáo sư, những cán bộ khoa học đầu ngành, công nhân lành nghề... luôn có tinh thần say mê, cống hiến vì sự phát triển của ngành Cơ khí thành phố. Điểm mạnh của Hội trong nhiệm kỳ qua là công tác nghiên cứu khoa học và ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất. Tại các hội chợ triển lãm kinh tế kỹ thuật trong và ngoài nước, các thành viên của Hội luôn giành được giải cao như: Giải thưởng Sao vàng Đất Việt, giải Vifotec, giải Thương hiệu Việt…

Trên cơ sở thành quả đã đạt được, Hội đã đề ra phương hướng cho nhiệm kỳ tới là: Đoàn kết, hợp tác đẩy mạnh nghiên cứu khoa học, phấn đấu xây dựng ngành Cơ khí thành phố Đà Nẵng đủ sức hội nhập, góp phần đưa ngành Công nghiệp thành phố trở thành ngành kinh tế phát triển, tự tin, hội nhập. Đại hội đã bầu Ban chấp hành mới gồm 46 người, ông Nguyễn Đình Phúc (Phó Giám đốc sở Công thương), nguyên Chủ tịch Hội được bầu lại làm Chủ tịch Hội Cơ khí thành phố, nhiệm kỳ 2015 – 2020.

Nhân dịp này, UBND thành phố đã tặng bằng khen cho 5 tập thể và 5 cá nhân của Hội vì đã có thành tích xuất sắc trong nhiệm kỳ qua.

ĐỨC THỊNH

.