Kinh tế

Đề nghị VCCI tiếp tục hỗ trợ doanh nghiệp Đà Nẵng

08:27, 09/12/2015 (GMT+7)

Sáng 8-12, tại buổi tiếp Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) Vũ Tiến Lộc nhân chuyến công tác tại Đà Nẵng, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh thông báo một số kết quả của Đại hội lần thứ XXI Đảng bộ thành phố, nhiệm kỳ 2015-2020, cho biết trong thời gian tới, thành phố sẽ tập trung vào các khâu đột phá đã đề ra; trong đó, đẩy mạnh đầu tư vào lĩnh vực công nghệ cao, công nghệ thông tin, dịch vụ và đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao.

Thành phố sẽ tập trung chuẩn bị tốt cho Hội nghị thượng đỉnh APEC 2017, nâng cấp nhà ga quốc tế sân bay Đà Nẵng và một số dự án lớn về giao thông... Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh mong muốn VCCI tiếp tục quan tâm, hỗ trợ, giúp đỡ các doanh nghiệp Đà Nẵng và kêu gọi các nhà đầu tư lớn đầu tư vào các lĩnh vực thành phố ưu tiên.

Ông Vũ Tiến Lộc chúc mừng đồng chí Nguyễn Xuân Anh được bầu làm Bí thư Thành ủy và bày tỏ mong muốn trong thời gian tới, thành phố Đà Nẵng sẽ có những bứt phá mới thể hiện sức trẻ trong bộ máy lãnh đạo.

Ông Vũ Tiến Lộc đánh giá cao sự phát triển của thành phố, nhất là trong lĩnh vực du lịch, kinh tế tư nhân. Tuy nhiên, ông Vũ Tiến Lộc cũng cho rằng thành phố còn thiếu những dự án động lực và hứa sẽ sát cánh cùng thành phố trong quá trình phát triển. Trước mắt, sẽ hợp tác đẩy mạnh xúc tiến thương mại, đầu tư, du lịch, công nghệ cao và chia sẻ kinh nghiệm về những mô hình, cách làm hay của các địa phương trong cả nước, góp phần để Đà Nẵng thực sự là biểu tượng chính quyền thân thiện của doanh nghiệp...

ĐOÀN LƯƠNG

.