Kinh tế

Doanh nghiệp vừa và nhỏ cần được hỗ trợ để hội nhập

08:16, 09/12/2015 (GMT+7)

Sáng 8-12, Trung tâm Xúc tiến thương mại thành phố tổ chức tọa đàm “Cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC) - Cơ hội và thách thức đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ” nhằm cung cấp thông tin cho các doanh nghiệp, HTX trên địa bàn thành phố khi cộng đồng chung AEC hình thành.

Buổi tọa đàm giới thiệu thông tin về AEC, những nội dung cơ bản, cam kết trong AEC; phân tích những tác động đến lĩnh vực thương mại và đầu tư ở Việt Nam cũng như tác động đến doanh nghiệp vừa và nhỏ ở địa phương. Cụ thể, AEC hình thành sẽ mở ra thị trường chung rộng lớn với trên 600 triệu dân và tổng GDP khoảng 2.500 tỷ USD.

Việc thu hút đầu tư nước ngoài, môi trường kinh doanh được cải thiện theo hướng công bằng và minh bạch hơn; đồng thời, tạo sức ép để doanh nghiệp nâng cao khả năng cạnh tranh về công nghệ, trình độ quản trị và nhân lực… Trước những thuận lợi và thách thức, các chuyên gia khuyến cáo doanh nghiệp cần phải có những giải pháp cụ thể để đứng vững và phát triển; bên cạnh đó chính quyền các cấp từ Trung ương đến địa phương cần có những hỗ trợ mọi mặt để doanh nghiệp vừa và nhỏ sớm hội nhập.

DUYÊN ANH

.