Kinh tế

Tiếp tục đề ra cơ chế ưu đãi nhà đầu tư

22:52, 21/04/2016 (GMT+7)

ĐNĐT - Sáng 21-4, tại cuộc họp Ban Thường vụ Thành ủy, sau khi nghe ý kiến của các đồng chí trong Ban Thường vụ và lãnh đạo UBND thành phố, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh thống nhất quan điểm thành phố sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để Công ty Cổ phần Tập đoàn Mặt trời (Sun Group) tiếp tục triển khai thực hiện các dự án trên địa bàn thành phố.

Ban Thường vụ Thành ủy họp để xử lý các khó khăn, vướng  mắc của doanh nghiệp
Ban Thường vụ Thành ủy họp để xử lý các khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp

Đây là cơ sở để doanh nghiệp làm ăn hiệu quả, ngày càng lớn mạnh, đồng thời đóng góp tích cực vào sự phát triển năng động của Đà Nẵng trong thời gian đến.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh khẳng định, quan điểm xuyên suốt của lãnh đạo, chính quyền thành phố là bất kỳ nhà đầu tư dù lớn hay nhỏ có nguyện vọng đầu tư vào thành phố hoặc muốn mở rộng năng lực sản xuất, kinh doanh thì thành phố tạo các điều kiện thuận lợi để dự án nhanh chóng triển khai.

“Muốn giữ chân doanh nghiệp thì cần tiếp tục đề ra những cơ chế thật sự ưu đãi để kích thích nhà đầu tư triển khai dự án trên thực tế.

Thành phố đã và đang nỗ lực để lắng nghe, chia sẻ với những khó khăn, vướng mắc của nhà đầu tư, từ đó tạo môi trường thuận lợi, thông thoáng nhất để tiếp tục thu hút các dự án đầu tư đến với Đà Nẵng”

Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh.

Liên quan đến những kiến nghị, đề xuất do Tổng Giám đốc Tập đoàn Sun Group Đặng Minh Trường nêu tại buổi làm việc, Ban Thường vụ Thành ủy thống nhất giao UBND thành phố chỉ đạo các sở, ngành và địa phương tham mưu, xem xét giải quyết từng kiến nghị theo thẩm quyền.

Đối với những vấn đề lớn, UBND thành phố trình Thường trực và Ban Thường vụ Thành ủy cho ý kiến để thống nhất chủ trương thực hiện trong thời gian đến.

Tại cuộc họp, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Công Trí và Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ đều cho rằng, Sun Group là nhà đầu tư lớn tại Đà Nẵng; đang triển khai nhiều dự án, công trình mang lại thương hiệu cho doanh nghiệp và góp phần xây dựng, quảng bá thương hiệu du lịch của Đà Nẵng.

Do vậy, thành phố có chủ trương nhất quán là chỉ đạo các ngành, các cấp tạo các điều kiện để không chỉ riêng Sun Group mà nhiều doanh nghiệp đều có cơ hội hội phát triển trên cơ sở bảo đảm các quy định, quy trình của pháp luật; vận dụng phù hợp với điều kiện thành phố, rút ngắn thời gian giải quyết hồ sơ, thủ tục để nhà đầu tư nhanh chóng mở rộng dự án lên quy mô lớn hơn.

Việt Dũng

* Chiều 21-4, Công ty TNHH KPMG Việt Nam và Trung tâm Xúc tiến đầu tư Đà Nẵng ký kết Bản ghi nhớ hợp tác. Đến dự có Phó Chủ tịch UBND thành phố Phùng Tấn Viết, Tổng Giám đốc điều hành KPMG Việt Nam Warrick A. Cleine.

Trong thỏa thuận tại bản ghi nhớ này, hai bên cam kết sẽ kết hợp và phát huy tối đa năng lực và chuyên môn của mỗi bên để trao đổi, cung cấp thông tin và tổ chức các hoạt động nhằm quảng bá môi trường và chính sách đầu tư tại Đà Nẵng, đồng thời phối hợp triển khai các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp.

Thay mặt lãnh đạo UBND thành phố, Phó Chủ tịch UBND thành phố Phùng Tấn Viết cảm ơn sự hợp tác của KPMG và đánh giá cao việc KPMG chủ động cùng Trung tâm Xúc tiến đầu tư Đà Nẵng ký kết Bản ghi nhớ hợp tác. Qua sự hợp tác này sẽ tạo ra nhiều cơ hợi cho KPGM và cả các doanh nghiệp tìm đến đầu tư tại Việt Nam nói chung, Đà Nẵng nói riêng. Đà Nẵng luôn tạo mọi điều kiện để ngày càng thu hút thêm nhiều nhà đầu tư đến với thành phố.

Thành Lân

 

.