Kinh tế

Đăng ký đầu tư và doanh nghiệp theo cơ chế một cửa liên thông

08:58, 04/08/2016 (GMT+7)

UBND thành phố Đà Nẵng vừa ban hành “Cơ chế một cửa liên thông trong đăng ký đầu tư và đăng ký doanh nghiệp tại thành phố Đà Nẵng”, quy định nguyên tắc, thủ tục, quy trình và trách nhiệm của các cơ quan Nhà nước, công chức, viên chức liên quan việc thực hiện cơ chế một cửa liên thông trong công tác đăng ký đầu tư và đăng ký doanh nghiệp thuộc 2 nhóm thủ tục hành chính (TTHC).

Nhóm thủ tục cấp mới giấy chứng nhận đăng ký đầu tư thuộc thẩm quyền giải quyết của Ban quản lý (BQL) Khu công nghệ cao, BQL Các khu công nghiệp và chế xuất, Sở Kế hoạch và Đầu tư; cấp mới giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Kế hoạch và Đầu tư. Nhóm thủ tục điều chỉnh giấy chứng nhận đăng ký đầu tư thuộc thẩm quyền giải quyết của BQL Khu công nghệ cao, BQL Các khu công nghiệp và chế xuất, Sở Kế hoạch và Đầu tư (làm thay đổi nội dung giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp); điều chỉnh giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Kế hoạch và Đầu tư.

Đối tượng áp dụng bao gồm: BQL Khu công nghệ cao, BQL Các khu công nghiệp và chế xuất, Sở Kế hoạch và Đầu tư, nhà đầu tư nước ngoài có nhu cầu đăng ký thành lập hoặc điều chỉnh nội dung giấy đăng ký doanh nghiệp cùng lúc với thủ tục cấp hoặc điều chỉnh giấy chứng nhận đăng ký đầu tư.

Tổ chức, cá nhân có yêu cầu thực hiện TTHC có quyền lựa chọn áp dụng hoặc không áp dụng thực hiện liên thông các TTHC. Trường hợp tổ chức, cá nhân lựa chọn không áp dụng thực hiện liên thông, việc giải quyết từng thủ tục sẽ theo quy định hiện hành. Các cơ quan, đơn vị không được từ chối giải quyết TTHC theo cơ chế liên thông khi có yêu cầu. Bảo đảm giải quyết công việc nhanh chóng, thuận tiện cho tổ chức, cá nhân; việc yêu cầu điều chỉnh, bổ sung hồ sơ chỉ được thực hiện không quá một lần trong quá trình giải quyết hồ sơ.

Bảo đảm sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan hành chính Nhà nước trong tiếp nhận và giải quyết TTHC cho tổ chức, cá nhân. Tổ chức, cá nhân có yêu cầu thực hiện liên thông các TTHC về cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư và cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp chỉ nộp hồ sơ một lần và nhận kết quả cho nhiều TTHC tại nơi đã tiếp nhận hồ sơ.

LÊ GIO AN

.