Kinh tế

32 ý tưởng tham gia Cuộc thi Mobile Hackathon

08:18, 08/11/2016 (GMT+7)

Trong 3 ngày (từ ngày 4 đến 6-11), tại Vườn ươm doanh nghiệp Đà Nẵng, Cuộc thi Mobile Hackathon - một hoạt động chính của sự kiện GDG DevFest MienTrung 2016, do Google Developers Group MienTrung (Cộng đồng những người yêu công nghệ ở khu vực miền Trung) diễn ra sôi nổi với những phần tranh tài của những người yêu thích công nghệ thông tin.

Cuộc thi dành cho các lập trình viên, kỹ sư phần mềm, kỹ sư thiết kế,... cùng nhau viết ra một ứng dụng thực tế trong vòng hơn 24 giờ trên nền tảng những ý tưởng có sẵn.

Với 32 ý tưởng được trình bày trong 30 giờ làm việc liên tục, cuộc thi kết thúc, Ban tổ chức trao phần thưởng gồm: Giải được cộng đồng yêu thích nhất thuộc về nhóm Storm là ứng dụng kết nối những người bận rộn không có quỹ thời gian dành cho việc đi chợ với những người có nhiều thời gian rảnh, qua đây tạo công việc cho người đi chợ và kiếm thêm thu nhập. Giải triển vọng nhất thuộc về nhóm AiShip là ứng dụng kết nối dân văn phòng/các bà mẹ bỉm sữa với những người giao hàng có nhu cầu kiếm thêm thu nhập.

Giải sáng tạo nhất thuộc về Ứng dụng trò chuyện với điện thoại thông minh, giúp người dùng có thể tự học tiếng Anh. Giải mang tính cộng đồng nhất thuộc về nhóm BK-ITEC - Ứng dụng bản đồ tích hợp cảnh báo các nút giao thông dễ xảy ra tai nạn, ùn tắc, tìm chỗ đỗ xe. Giải toàn diện nhất thuộc về nhóm Termskip với ý tưởng Smart Photos với chức năng nổi bật nhận diện khuôn mặt thành viên và sau đó tự gửi thông báo về cho người có trong ảnh.      

DUYÊN ANH

.