Kinh tế

Phong phú tour dịp Tết dương lịch

07:34, 20/12/2016 (GMT+7)

Với mong muốn mang đến nhiều cơ hội trải nghiệm, du xuân cho khách trong dịp Giáng sinh và Tết dương lịch, nhiều đơn vị lữ hành, lưu trú đã đưa ra các chương trình tour, tuyến với những hình thức và ưu đãi hấp dẫn. Tuy nhiên, theo dự đoán của những người làm du lịch, lượng khách mùa du lịch năm nay chỉ tăng nhẹ so với mọi năm.

Thời điểm này, các đơn vị lữ hành, lưu trú đưa ra các gói tour, sản phẩm với nhiều ưu đãi.  Trong ảnh: Khách hàng tìm hiểu các tour trong nước, quốc tế tại Vietravel, chi nhánh Đà Nẵng.
Thời điểm này, các đơn vị lữ hành, lưu trú đưa ra các gói tour, sản phẩm với nhiều ưu đãi. Trong ảnh: Khách hàng tìm hiểu các tour trong nước, quốc tế tại Vietravel, chi nhánh Đà Nẵng.

Nhiều chương trình khuyến mãi, ưu đãi

Đại diện các đơn vị lữ hành cho rằng, cũng như những năm trước, ngay khi có lịch nghỉ Tết dương lịch, nhiều khách đã bắt đầu tìm hiểu về các tour ngắn ngày, tour đi về trong ngày khiến thị trường du lịch sôi động hẳn. Các đơn vị lữ hành, lưu trú đều có các chương trình ưu đãi đặc biệt dành cho khách mua tour.

Năm nay, Công ty Dịch vụ lữ hành Saigontourist tung ra chương trình khuyến mãi “Cùng Saigontourist - vui Tết sum vầy - trúng thưởng tour hay - lộc ngay 100 triệu” dành cho tất cả khách hàng là người Việt Nam trong nước và nước ngoài, từ 12 tuổi trở lên, khi mua dịch vụ du lịch trong nước hoặc nước ngoài theo hình thức trọn gói hoặc từng phần; hoặc sử dụng dịch vụ vé máy bay nội địa hoặc quốc tế… có giá trị tối thiểu từ 5 triệu đồng/khách trở lên và thanh toán toàn bộ chi phí liên quan trong thời gian khuyến mãi.

Trong khi đó, Vietravel không chỉ đưa ra các tour độc, lạ cả trong nước và quốc tế dành cho kỳ nghỉ ngắn ngày, mà còn có nhiều quà tặng đặc biệt, mỗi khách hàng có thể sở hữu ngay một cuốn séc du lịch trị giá lên đến 2 triệu đồng được giảm giá khi mua tour cho bản thân hoặc theo nhóm bạn bè và gia đình.

Bà Nguyễn Thị Việt Hương, Giám đốc Tiếp thị Công ty Vietravel cho biết: “Đây là quà tặng dành cho khách mua tour tại hệ thống Vietravel trên toàn quốc thông qua hình thức giảm giá”.

Bên cạnh các đơn vị lữ hành, nhiều cơ sở lưu trú cũng đưa ra các chương trình ưu đãi hấp dẫn. Ông Trương Ngọc Thành, phụ trách truyền thông của khu nghỉ dưỡng Furama cho hay, Furama Resort vừa chính thức khởi động mùa Giáng sinh an lành bằng lễ thắp sáng cây thông Noel chào Giáng sinh và năm mới 2017.

Dịp này, tại Furama sẽ có nhiều hoạt động như dạ tiệc Giáng sinh; đặc biệt dạ tiệc năm mới với chủ đề “Đêm dân gian Việt Nam” sẽ diễn ra vào tối 31-12 hội tụ những chương trình văn hóa - nghệ thuật dân tộc đặc sắc và các món ngon cung đình. Tiếp đó, từ ngày 21-1 đến 23-1-2017 (tức 24, 25, 26 tháng Chạp), Furama Resort sẽ có “Chợ quê ngày Tết”.

Đây là hoạt động được tổ chức thường niên, ngoài việc tham quan, thưởng thức các món ăn dân dã tại các nhà hàng ẩm thực chỉ 30.000 đồng/món, du khách còn được chiêm ngưỡng gốc mai cổ thụ có tuổi đời hơn 55 năm và sân khấu biểu diễn trên mặt nước tại khu sân vườn mới có diện tích phần bể cảnh lên tới 300m2 với các tiết mục văn hóa - nghệ thuật đặc sắc…

Tour nước ngoài đắt khách

Bà Nguyễn Thị Kim Liên, Giám đốc Trung tâm Du lịch chuyên đề sự kiện, Công ty CP Du lịch Việt Nam (Vitours) đánh giá, Tết dương lịch năm nay nghỉ ngắn ngày nên lượng khách tăng hơn so với ngày thường nhưng không có nhiều đột biến; nhiều khách để dành đến Tết âm lịch, nghỉ dài ngày mới đi du lịch. Năm nay, xu hướng khách chọn đi nước ngoài khá nhiều, bởi giá tour không quá cao, lại có nhiều lựa chọn.

Vì vậy, bên cạnh các điểm đến quen thuộc như Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan…, đường bay thẳng Đà Nẵng - Đài Bắc mới khai trương cũng là điểm đến được nhiều du khách lựa chọn. Ngoài ra, lượng khách từ hai đầu đất nước là Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh đến Đà Nẵng mà công ty khai thác trong dịp Tết dương lịch cũng nhiều hơn so với cùng kỳ năm ngoái.

Ông Nguyễn Văn Tài, Phó Giám đốc Công ty Bến Thành Tourist - chi nhánh Đà Nẵng cho rằng, Đà Nẵng là điểm đến nổi bật của miền Trung, có sức hút đối với du khách nên lượng khách nội địa đến Đà Nẵng dịp Tết dương lịch vẫn tăng. Ngoài ra, vài năm gần đây, khách miền Trung có xu hướng đi nước ngoài, nhiều khách chọn mua tour cả dịp Tết dương lịch lẫn Tết âm lịch.

Điển hình, Bến Thành Tourist năm nay có gói tour “Đón Tết ở xứ Hàn”, chỉ trong vòng 10 ngày đã bán hết gần 180 chỗ. Hay các tour đi Thái Lan, Singapore… cũng được khách tìm hiểu và lựa chọn nhiều. Ông Nguyễn Văn Tài cho rằng, khi quyết định đi du lịch vào dịp lễ, Tết, du khách nên có kế hoạch sớm để chủ động mua tour vì sẽ có nhiều lựa chọn với mức giá tốt, doanh nghiệp cũng chủ động hơn trong việc cung ứng dịch vụ. Bên cạnh đó, du khách nên tham khảo, lựa chọn những đơn vị lữ hành uy tín nhằm tránh tình trạng mua phải những tour giá rẻ nhưng chất lượng không bảo đảm.

Bài và ảnh: NHẬT HẠ

.