.

Sẵn nguồn hàng phục vụ sức mua tăng cao dịp lễ

.

ĐNĐT - Đợt nghỉ lễ năm nay kéo dài trong 4 ngày, đặc biệt thời điểm này thành phố diễn ra Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2017 thu hút rất đông du khách trong và ngoài nước.

Nhằm chủ động đón đầu mùa kinh doanh đầy hứa hẹn, các siêu thị, nhà bán lẻ, tiểu thương các chợ đã sẵn sàng nguồn hàng lớn phục vụ nhu cầu mua sắm sôi động.

Các siêu thị bảo đảm nguồn hàng với giá cả tốt nhất phục vụ người dân và du khách
Các siêu thị bảo đảm nguồn hàng với giá cả tốt nhất phục vụ người dân và du khách

Siêu thị: Giá rẻ hơn ngày thường

Dự báo tình hình sức mua sẽ tăng mạnh, gần 1 tháng nay hệ thống các siêu thị lớn trên địa bàn đã rục rịch tung nhiều chương trình khuyến mãi lớn. Trong đó, nhắm vào những mặt hàng tiêu thụ “chạy” như thực phẩm, đồ gia dụng, thời trang, hóa mỹ phẩm….

Để thu hút khách, mỗi siêu thị đều khai thác những “điểm nhấn” riêng, nhưng tựu trung đều hướng tới lợi ích cho khách hàng.

Theo tìm hiểu, Siêu thị Intimex Đà Nẵng tăng lượng hàng khoảng 30% so với bình thường, chủ yếu là các mặt hàng phục vụ cho mùa nóng như nước giải khát, đồ uống từ trái cây, các loại đặc sản làm quà và sản phẩm lưu niệm du lịch.

Dịp này, siêu thị áp dụng 4 chương trình lớn gồm giảm giá tất cả các ngành hàng, đặc biệt giảm tới 50% một số mặt hàng, đổi cũ lấy mới, mua hàng trúng thưởng có quà tặng ngay cho khách hàng.

Bà Phan Như Yến, Giám đốc Siêu thị Intimex nhận định: “Theo chu kì kinh doanh, sau Tết Nguyên đán thì tình hình mua bán cũng chậm lại, lễ 30-4 mới chính là lúc sức mua có chiều hướng bắt nhịp sôi động trở lại. Đây được xem là “lễ đúp” tại Đà Nẵng cho nên hàng hóa sẽ phải đa dạng hơn, nổi bật hơn để phục vụ khách du lịch. Đợt này chúng tôi cũng tranh thủ kích cầu sức mua bằng những chính sách giảm giá thực chất. Để có nguồn hàng ổn định về số lượng cũng như về giá, siêu thị phải thường xuyên đàm phán với nhà cung cấp, từ đó hàng hóa đến tay người tiêu dùng với giá ưu đãi nhất”.

Kỳ vọng sức mua sẽ tăng đột biến, siêu thị Big C cũng chuẩn bị nguồn hàng tăng 50% so với bình thường, đi kèm 1.000 mặt hàng các loại giảm giá 50%.

Nhằm tránh tình trạng khách hàng phải chờ đợi lâu, siêu thị  tổ chức đồng loạt mở 100% quầy tính tiền, kể cả các quầy lưu động để bổ sung hàng hóa khi cần.

Bên cạnh đó, Big C còn tăng cường nhiều vị trí bảo vệ để bảo đảm an toàn cho khách hàng, mở rộng tối đa khu vực giữ xe, tăng cường nhân viên giữ xe để bố trí xe ra vào nhanh chóng cho khách hàng…

Đại diện nhà bán lẻ cho hay, điểm nhấn của siêu thị trong dịp lễ này là chương trình “Yêu lắm Việt Nam ơi” với hoạt động xếp hình cờ Tổ quốc, trang trí trái cây, kết chữ chủ đề ngày 30-4, 1-5 bằng bánh mì.

Không “thua chị kém em”, siêu thị Co.opMart Đà Nẵng đã có nguồn hàng thiết yếu tăng gấp đôi thông thường với giá ưu đãi trên 50%.

“Chúng tôi bảo đảm khách hàng đến mua sắm sẽ tiết kiệm chi tiêu rất lớn bởi đây còn là dịp sinh nhật hệ thống Co.opMart tròn tuổi 20. Gần đây doanh thu của siêu thị đã tăng 25-30% so với trước. Chính vì động lực đó, chúng tôi cũng mạnh dạn hơn trong việc tăng dự trữ hàng hóa, không để cơn sốt hàng cục bộ trong một thời điểm nào đó đẩy giá cả tăng theo…”, bà Nguyễn Thị Hiền, Phó Giám đốc Siêu thị Co.opMart Đà Nẵng bày tỏ.

Chợ: Tấp nập, giá thực phẩm khó đoán

Dạo các chợ trong những ngày cận lễ cho thấy, số lượng hàng hóa trưng bày trên các quầy hàng khá phong phú, đa dạng. Các chợ lớn ở trung tâm thành phố như chợ Cồn, chợ Hàn tấp nập người ra vào. Nhờ bán được hàng cho nên chị em tiểu thương vẫn tranh thủ “bám chợ” những ngày lễ.

Chị Mai, (lô 46 ngành hàng bánh kẹo chợ Hàn) chia sẻ: “Với ưu thế của chợ du lịch nằm ở trung tâm thành phố, lượng khách đến chợ vẫn không giảm, nhất là khách nước ngoài từ Trung Quốc, Hàn Quốc và châu Âu tăng cao.

Khách đã vào chợ thường hay mua đồ lưu niệm hay đặc sản địa phương về làm quà chứ ít khi ra về tay không. Về hàng hóa, bảo đảm không lo thiếu, bán hết tới đâu chị em lấy hàng tới đó chứ không có chuyện khan hiếm trong dịp lễ này”.

Bà Nguyễn Thị Thanh Vân, Trưởng Ban quản lý chợ Hàn thông tin thêm, thực hiện chỉ đạo của UBND thành phố, các sở, ngành về bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm, chợ văn minh thương mại, các tiểu thương được tuyên truyền, tập huấn rất nhiều nội dung. Nhờ đó, tình hình mua bán ở chợ đã có chuyển biến hơn trước nhiều, bất cứ khách hàng gặp phải tình trạng chèo kéo, bán không đúng giá niêm yết thì liên hệ với lực lượng của chợ.

Ban quản lý chợ cũng thường xuyên giám sát, nhắc nhở tiểu thương về thái độ ứng xử, về đảm bảo nguồn gốc xuất xứ hàng hóa…

Nhiều dự báo, các mặt hàng thực phẩm tiêu dùng thường có xu hướng tăng mạnh trong dịp các lễ lớn và có khả năng tăng giá theo sức mua. 

Đối với mặt hàng thủy hải sản, theo tìm hiểu của chúng tôi tại Cảng cá Thọ Quang (quận Sơn Trà), hiện nay, các loại hải sản có giá khá ổn định, không có dấu hiệu tăng.

Nhiều khả năng, giá bán lẻ tại các chợ sẽ tăng do nhu cầu ăn uống của du khách trong những ngày diễn ra lễ hội pháo hoa tăng mạnh. Nhiều tiểu thương kinh doanh lâu năm khẳng định chắc nịch “tăng giá thực phẩm sẽ khó tránh khỏi vì cung – cầu tự nhiên”.

Qua khảo sát, ngoài mặt hàng thịt heo sẽ không tăng là do giá heo hơi trong nước giảm mạnh, các loại hải sản loại ngon đang ở mức khá cao (mực lá : 500.000-550.000 đồng/kg, tôm sú: 450-500.000 đồng/kg, tôm sông: 200.000-250.000 đồng/kg, nghêu: 70.000-90.000 đồng/kg,  cá thu: 300.000-350.000 đồng/kg, cá nục: 60.000-7.000 đồng/kg, lươn: 90.000-120.000 đồng/kg, ếch: 60.000-70.000 đồng/kg (tùy chợ)…

Hiện tại chợ đầu mối Hòa Cường vẫn tấp nập lượng xe hàng trăm chiếc đổ về, trong 2 ngày gần đây có tăng khoảng 50 tấn đối với rau, củ và trái cây (trung bình 350 tấn hàng/ngày) nhằm đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong những ngày tới.

Về công tác quản lý chợ trong dịp lễ, ông Lê Ngọc Thanh, Giám đốc Công ty Quản lý hội chợ triển lãm và các chợ Đà Nẵng cho biết, công ty đã chỉ đạo ban quản lý các chợ trực thuộc chú ý bảo đảm công tác an ninh trật tự, phòng cháy chữa cháy, an toàn thực phẩm, môi trường. Các chợ, nhất là chợ Cồn, chợ Hàn càng phải quan tâm về chất lượng, giá cả hàng hóa, không để ảnh hưởng đến hình ảnh du lịch Đà Nẵng.

Bài và ảnh: DUYÊN ANH

;
.
.
.
.
.