Khách hàng tố chủ dự án bất động sản lật cam kết mua bán

.

ĐNO - Ngày 17-1, hàng trăm khách hàng mua đất nền tại các khu đô thị do Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Bách Đạt (Bách Đạt Corp, 42 Nguyễn Du, quận Hải Châu) làm chủ đầu tư đã tập trung tố cáo hành vi lật cam kết mua bán của đơn vị này.

Theo đó, khách hàng yêu cầu chủ đầu tư giải quyết quyền lợi sau những diễn biến bất thường liên quan đến hợp tác giữa Bách Đạt Corp với Công ty CP Dịch vụ bất động sản Hoàng Nhất Nam (Hoàng Nhất Nam Land).

Theo phản ánh, khách hàng đã đặt mua và thanh toán 95% giá trị nền đất thông qua đơn vị phân phối là Hoàng Nhất Nam Land từ nguồn bất động sản (BĐS) của Bách Đạt Corp. Thế nhưng, trong tháng qua, chủ dự án là Bách Đạt Corp và đơn vị phân phối bán hàng là Hoàng Nhất Nam Land đã dừng hợp tác, làm ảnh hưởng đến quyền lợi của khách hàng và có nguy cơ mất trắng các BĐS đã giao dịch.

Sự việc diễn ra căng thẳng khiến cơ quan chức năng địa phương phải điều động lực lượng dân quân tự vệ, công an, cảnh sát giao thông đến hiện trường để bảo đảm trật tự và giao thông tại khu vực.

Được biết, Bách Đạt Corp là chủ đầu tư của nhiều dự án BĐS đất nền trên địa bàn tỉnh Quảng Nam nói chung và khu vực Điện Nam-Điện Ngọc nói riêng, với hàng ngàn sản phẩm BĐS đất nền chia lô. Các dự án xảy ra tranh chấp khiến người dân phản ứng gồm: Dự án Sakura Central Park (dự án 7D mở rộng), dự án Eco Park (dự án Bách Đạt 1) và dự án Hera Central Park Riveside.

Tất cả các dự án đều chưa có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, hạ tầng vẫn chưa hoàn thiện. Hiện nay, phần lớn các BĐS ở khu vực khu đô thị Điện Nam- Điện Ngọc, thị xã Điện Bàn về các thủ tục pháp lý vẫn chưa đáp ứng đầy đủ điều kiện được mua bán đối với một sản phẩm BĐS hình thành trong tương lai.

Tin và ảnh: TRIỆU TÙNG

;
;
.
.
.
.
.