Mưa dài ngày gây hư hại lúa đông xuân

.

Mưa kéo dài và mưa lớn trong các tối từ ngày 19-1 đến 23-1 làm ngập úng, hư hại nhiều diện tích lúa đông xuân mới gieo sạ trên các đồng ruộng ở huyện Hòa Vang. Tại cánh đồng trồng lúa hữu cơ HT 1 ở thôn Vân Dương 1, Vân Dương 2 và Hưởng Phước thuộc xã Hòa Liên (huyện Hòa Vang), nhiều thửa ruộng đã bị chết hoàn toàn lúa do ngập úng dù đã được gieo sạ lại lần thứ 2.

Một nông dân thôn Vân Dương 2, xã Hòa Liên buồn bã với thửa ruộng lúa non bị chết do ngập úng và ốc bươu vàng phá hại.
Một nông dân thôn Vân Dương 2, xã Hòa Liên buồn bã với thửa ruộng lúa non bị chết do ngập úng và ốc bươu vàng phá hại.

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với huyện Hòa Vang và xã tiến hành khảo sát, đánh giá các diện tích lúa đông xuân bị hư hại do ngập úng. Hiện mới xác định cụ thể diện tích lúa bị hư hại tại thôn Quan Nam 1 là hơn 6ha; khu vực 2 thôn Vân Dương 1, Vân Dương 2 ước tính diện tích bị ngập úng nặng khoảng 10ha.

Cùng với việc kiểm tra, xác định các diện tích lúa đông xuân bị thiệt hại do ngập úng, Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật (thuộc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) đang có kế hoạch hướng dẫn kỹ thuật cho nông dân chăm sóc lúa non cũng như diệt chuột, ốc bươu vàng, sâu bệnh gây hại trong thời gian trước, trong và sau Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019.

HOÀNG HIỆP
 

;
;
.
.
.
.
.