Phong phú thị trường hoa lan

.

Hoa là một trong những mặt hàng không thể thiếu vào các dịp lễ, Tết. Những ngày này, thị trường hoa khá nhộn nhịp, đặc biệt là các loại hoa đẹp, lạ, có giá trị như hoa lan luôn được người tiêu dùng quan tâm và “săn” hàng.

Ghép cành lan hồ điệp cần sự tỉ mỉ, kỳ công và khéo léo để tôn lên vẻ đẹp vốn có của hoa.
Ghép cành lan hồ điệp cần sự tỉ mỉ, kỳ công và khéo léo để tôn lên vẻ đẹp vốn có của hoa.

Còn chừng hai tuần nữa mới Tết, nhưng cửa hàng hoa lan của anh Lê Quốc Phong (quận Thanh Khê) đã nhận được rất nhiều đơn hàng và bắt đầu giao hoa cho khách ở địa bàn thành phố cũng như phân phối đi các tỉnh lân cận. Dịp Tết này, anh Phong ghép hơn 40.000 gốc lan để cung ứng cho khách sỉ, lẻ đến từ nhiều nơi.

“Hoa lan năm nay to, đẹp hơn mọi năm, nhưng giá cả vẫn giữ ở mức ổn định. Vườn hoa của chúng tôi có nhiều màu sắc và kiểu dáng, kích cỡ phù hợp với mọi nhu cầu của người yêu hoa”, anh Phong nói.

Nguồn lan hồ điệp cung cấp cho thị trường chủ yếu từ các vườn ở Đà Lạt hoặc nhập khẩu từ Trung Quốc. Lan hồ điệp từ Đà Lạt có độ bền đẹp hơn, giữ được khoảng 2 tháng, giá từ 160.000 - 230.000 đồng/gốc tùy vào độ lớn, nhỏ.

Các giò lan trước khi đem ra bán đều trải qua công đoạn ghép cành, trang trí rất tỉ mỉ bằng những phụ liệu bắt mắt. Ngoài những giò lan nhỏ từ 3-5 vòi, các cửa hàng còn chuẩn bị nhiều bình hoa lớn lên đến hàng chục triệu đồng để đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng.

Bên cạnh giống lan hồ điệp thì giống địa lan cũng rất được ưa chuộng nhờ vẻ đẹp sang trọng và bền bỉ. Những gốc địa lan Trung Quốc với độ bền khoảng 1 tháng kể từ ngày nở búp đầu tiên, có giá từ 180.000 - 220.000 đồng tùy loại. Trong khi đó, địa lan Nhật Bản giữ được 1,5 tháng có giá cao gấp 5 lần, trong đó địa lan Hoàng hậu cao nhất với giá 1,2 triệu đồng/vòi.

Anh Trần Công Tâm (chủ cửa hàng hoa cao cấp 42R, quận Hải Châu) cho biết: “Hơn 2.000 gốc lan các loại được nhập về đợt 1 đều đã có người đặt mua, hiện giờ chúng tôi chỉ tạo hình, trang trí và sẵn sàng giao cho khách sỉ. Những ngày cuối năm chúng tôi sẽ mang hoa đến bán lẻ tại hội chợ với mức giá ổn định như những năm trước”.

Đặc biệt, thị trường hoa Tết tại Đà Nẵng còn xuất hiện thêm những mẫu thiết mộc lan được khoét gốc tạo hình ông Thọ, Phật Di Lặc, Bồ Tát... nhằm mang tới sự mới lạ cùng với ý nghĩa cầu mong bình an, phước lành. Mặt hàng này được kỳ vọng sẽ là lựa chọn hàng đầu của khách hàng trong dịp Tết năm nay.

Giá những sản phẩm này dao động từ 5-20 triệu đồng tùy theo tạo hình và kích thước. Trong khi đó, lan vũ nữ, lan dendro, lan mokara cũng sẵn sàng cung ứng cho những khách hàng thích tự cắm hoa trang trí nhà vào dịp Tết.

Bài và ảnh: KIM THÔI

;
;
.
.
Liên kết hữu ích
.
.
.