Chỉ được nhập khẩu ô-tô dưới 16 chỗ qua 5 cảng biển

.

ĐNO - Cảng Đà Nẵng là 1 trong 5 cảng biển được tiếp nhận, thông quan đối với ô-tô chở người dưới 16 chỗ kể từ ngày 8-4-2019.

Từ ngày 8-4, Cảng Đà Nẵng là 1 trong 5 cảng biển được nhập ô tô dưới 16 chổ ngồi.
Từ ngày 8-4, Cảng Đà Nẵng là 1 trong 5 cảng biển được nhập ô-tô dưới 16 chỗ ngồi.

Thông tư 06/2019 của Bộ Công thương quy định về nhập khẩu ô-tô chở người dưới 16 chỗ ngồi (không phân biệt ô-tô chưa qua sử dụng hay đã qua sử dụng) chính thức có hiệu lực. Theo đó, ô-tô chở người dưới 16 chỗ chỉ được nhập khẩu qua các cửa khẩu: Cái Lân (Quảng Ninh), Hải Phòng, Đà Nẵng, Bà Rịa-Vũng Tàu và thành phố Hồ Chí Minh.

Thông tư quy định các thương nhân và các cơ quan, cá nhân, tổ chức có liên quan khi nhập khẩu ô-tô chở người dưới 16 chỗ ngồi chỉ được nhập khẩu về Việt Nam qua các cửa khẩu cảng biển nêu trên.

Ngoài ra, thông tư cũng nêu rõ quy định trên không áp dụng đối với các trường hợp phục vụ mục đích quốc phòng, an ninh theo kế hoạch do Thủ tướng Chính phủ phê duyệt; phục vụ mục đích cá biệt theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ; quá cảnh với các nước có chung đường biên giới và kinh doanh chuyển khẩu; nhập khẩu, tạm nhập tái xuất của đối tượng được hưởng quyền ưu đãi, miễn trừ thực hiện theo quy định riêng của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ.

Tin và ảnh: TRIỆU TÙNG

;
;
.
.
Liên kết hữu ích
.
.
.