Trong 3 tháng đầu năm 2019, Đà Nẵng đón hơn 1,8 triệu lượt khách đến tham quan, du lịch, trong đó, có hơn 757.500 lượt khách du lịch quốc tế đến Đà Nẵng bằng đường hàng không, tăng 56,5% so với cùng kỳ năm 2018. Trong tháng 4 và 5-2019, sẽ có thêm các đường bay mới từ các thành phố của Thái Lan, Malaysia, Nhật Bản... đưa nhiều đoàn khách du lịch quốc tế đến Đà Nẵng.
Ngành du lịch thành phố đón tiếp chu đáo khách du lịch quốc tế đến Đà Nẵng bằng đường hàng không. |
Khách du lịch quốc tế đến Đà Nẵng bằng đường hàng không tăng rất cao trong 3 tháng đầu năm 2019, đây là tín hiệu tốt cho du lịch Đà Nẵng. Tính đến nay, có 27 đường bay quốc tế đến Đà Nẵng, trong đó có 15 đường bay thẳng thường kỳ và 12 đường bay thuê chuyến với tổng tần suất hoạt động là 368 chuyến/tuần, tăng 4 đường bay và 40 chuyến/tuần so với cuối năm 2018. Ngoài ra, còn có 9 đường bay nội địa đưa nhiều đoàn khách du lịch từ các thành phố lớn của cả nước đến Đà Nẵng.
Theo Sở Du lịch, từ những chuyến bay quốc tế trực tiếp đến Đà Nẵng, số lượng khách tăng đáng kể, tập trung vào những thị trường trọng điểm là: Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Mỹ, Úc, Malaysia, Anh, Singapore, Đài Loan và Hồng Kông (Trung Quốc)...
Đặc biệt, các đường bay thẳng được mở càng nhiều thì sự thành công khi phát triển thị trường du lịch càng lớn, bởi các đường bay thẳng không những giúp du khách đến Đà Nẵng thuận tiện, mà còn được hưởng giá dịch vụ rẻ hơn, tiết kiệm nhiều thời gian... “Thật tuyệt vời, chỉ sau 3 giờ bay từ Incheon (Seoul, Hàn Quốc), tôi cùng gia đình đã đến Đà Nẵng. Thành phố Đà Nẵng có nhiều địa điểm du lịch đẹp, nhưng tôi thích nhất là bãi biển và các món ăn”, chị Ban Dahae, du khách đến từ Seoul, chia sẻ.
Ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Giám đốc Sở Du lịch phấn khởi nói: “Nhiều chuyến bay quốc tế đến Đà Nẵng là tín hiệu tốt cho du lịch thành phố. Hy vọng, Đà Nẵng tiếp tục đón các đường bay đến từ Hàn Quốc và các nước trong khu vực Đông Nam Á, châu Á cũng như các đường bay mới, đưa nhiều hơn nữa khách quốc tế đến với thành phố chúng ta”.
Đáng chú ý, chỉ tính riêng trong 3 tháng đầu năm 2019, số lượng chuyến bay từ Bangkok (Thái Lan) đến Đà Nẵng tăng mạnh với tần suất 56 chuyến/tuần (8 chuyến/ngày). Trong đó, bên cạnh hãng hàng không Vietjet Air đang khai thác với tần suất 21 chuyến/tuần (3 chuyến/ngày), kể từ ngày 1-3-2019, hãng hàng không Bangkok Airways khai thác đường bay này với tần suất 14 chuyến/tuần (2 chuyến/ngày) và hãng hàng không Thai Air Asia khai thác với tần suất 21 chuyến/tuần (3 chuyến/ngày). Cùng với đó, vào ngày 12-4-2019, hãng hàng không Thai Air Asia khai trương đường bay Chiang Mai (Thái Lan) - Đà Nẵng với tần suất khai thác 7 chuyến bay/tuần.
Cũng trong tháng 4 này, hãng hàng không Malindo Airways khai trương đường bay Kuala Lumpur - Đà Nẵng với tần suất khai thác 7 chuyến/tuần. Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng cũng hợp tác với Cảng hàng không quốc tế Chubu (Nhật Bản) xúc tiến đường bay trực tiếp thường kỳ Đà Nẵng- Nagoya (Nhật Bản). Bắt đầu từ ngày 27-4, chuyến bay thuê chuyến từ Nagoya đến Đà Nẵng và ngược lại bắt đầu được khai thác, mở đường cho các chuyến bay thường kỳ trên đường bay này từ đầu năm 2020.
Trong 3 tháng đầu năm 2019, khách du lịch quốc tế đến Đà Nẵng bằng đường hàng không tăng 56,5% so với cùng kỳ năm 2018. |
Ông Lê Xuân Tùng, Giám đốc Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng cho biết: “Chúng tôi kỳ vọng các hãng hàng không sẽ quan tâm khai thác đường bay trực tiếp tiềm năng này; cùng với đó là sự phối hợp của các doanh nghiệp lữ hành Đà Nẵng cung cấp các gói tour ưu đãi cho thị trường khách Nhật từ Nagoya để tạo tiền đề mạnh mẽ cho sự phát triển du lịch, giao lưu văn hóa giữa hai bên”.
Trong thời gian diễn ra “tuần lễ vàng” của Nhật Bản (người lao động được nghỉ làm việc), từ ngày 27-4 đến 2-5, có 26 chuyến bay từ các thành phố lớn Nhật Bản đến Đà Nẵng với hơn 7.000 lượt khách đến Đà Nẵng. Trong đó, 16 chuyến bay thẳng thường kỳ đến từ thành phố Tokyo và Osaka, 10 chuyến bay thuê chuyến từ Nagoya, Sapporo, Sendai, Niigata và Fukuoka.
Bà Trương Thị Hồng Hạnh, Phó Giám đốc Sở Du lịch cho hay, trong quý 2-2019, Sở Du lịch tiếp tục tăng cường xúc tiến mở các đường bay quốc tế từ thị trường lớn như: Úc, Nga, Ấn Độ, châu Âu...; đồng thời triển khai công tác tiếp đón chu đáo khách du lịch đường hàng không và tàu biển. Hiện nay, Sở Du lịch đang chuẩn bị tổ chức chương trình giới thiệu du lịch Đà Nẵng tại Nhật Bản, giới thiệu du lịch Đà Nẵng tại Hồng Kông nhân dịp tham gia Hội chợ ITE&M.I.C.E, quảng bá du lịch Đà Nẵng tại Thái Lan, tại Cao Hùng (Đài Loan); bổ sung thêm các hoạt động xúc tiến du lịch tại Ấn Độ, châu Âu...
Bên cạnh đó, Sở Du lịch phối hợp tổ chức cuộc thi Trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng - DIFF 2019, chương trình khai trương mùa du lịch biển, Đà Nẵng - Điểm hẹn mùa hè...; tiếp tục triển khai công tác chống đeo bám, chèo kéo khách du lịch, bảo đảm vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm, an ninh trật tự tại các cơ sở lưu trú, khu, điểm tham quan và tăng cường công tác cứu hộ tại các bãi biển du lịch nhằm mang đến một hình ảnh Đà Nẵng mến khách, an toàn và thân thiện...
Bài và ảnh: HOÀNG HIỆP