Chỉ còn 266 ngày tới, bãi rác Khánh Sơn sẽ quá tải

.

ĐNO - Ngày 5-4, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ cho biết: “Bãi rác Khánh Sơn còn 266 ngày nữa là đầy rác. Nếu không có bãi chứa mới, thành phố sẽ ngập rác”.

Còn 266 ngày nữa thành phố sẽ ngập rác do bãi rác Khánh Sơn hết chổ chứa.
Còn 266 ngày nữa thành phố sẽ ngập rác do bãi rác Khánh Sơn hết chỗ chứa.

Trước tình thế đó, để tìm kiếm giải pháp xử lý môi trường đô thị, lãnh đạo thành phố đã làm việc với Quân khu 5 về việc thu hồi khu vực đất quốc phòng tại khu vực mở rộng dự án Nhà máy xử lý chất thải rắn Khánh Sơn. Theo đó, Quân khu 5 đã thống nhất giao 4ha đất để thành phố xây thêm hộc chưa rác số 6 nhằm mở rộng Nhà máy xử lý chất thải rắn Khánh Sơn.

Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ cho biết, sẽ có chủ trương tìm kiếm đơn vị xử lý rác chuyên nghiệp để vận hành xử lý bãi rác Khánh Sơn, không chấp nhận tình trạng quản lý vận hành kém hiệu quả như hiện nay.

Về giải pháp giải quyết tình trạng các địa phương hiện không có bãi tập kết rác, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ gợi ý: “Sở Tài nguyên và Môi trường cùng lãnh đạo các quận nghiên cứu, chọn ra một số điểm trong khu dân cư để sẵn sàng di dời dân, tái định cư cho họ nhằm tạo đất làm bãi tập kết rác. Thành phố có đủ quỹ đất để bố trí tái định cư cho việc giải tỏa, quy hoạch các trạm tập kết thu gom rác thải trung chuyển. 

Tin và ảnh:TRIỆU TÙNG

;
;
.
.
.
.
.