Tuyên truyền bảo vệ môi trường qua mô hình "cá bống ăn rác thải nhựa"

.

ĐNO - Sáng 11-5, Ban quản lý Bán đảo Sơn Trà và các bãi biển Du lịch Đà Nẵng đã tổ chức chương trình “Bống Open day” (dự án Goby) là mô hình cá bống ăn rác thải nhựa tại bãi biển Mỹ Khê nhằm tuyên truyền bảo vệ môi trường. 

Với mô hình Cá Bống ăn rác thải nhựa tại biển Đà Nẵng, hy vọng sẽ thu hút sự quan tâm của nhiều người trong việc giữ gìn, bảo vệ môi trường biển.
Mô hình cá bống ăn rác thải nhựa tại biển Đà Nẵng, thu hút sự quan tâm của nhiều người trong việc giữ gìn, bảo vệ môi trường biển.

Đây là dự án Goby (cá bống) lấy bối cảnh phong trào bảo vệ môi trường qua giảm thiểu rác thải và khuyến khích sử dụng vật liệu thân thiện với thiên nhiên đang được nhân rộng tại nhiều nơi ở châu Á, trong đó có Đà Nẵng. Dự án Goby thực hiện nhằm thu hút và khuyến khích người dân địa phương và du khách bảo vệ môi trường biển bằng hành động bỏ rác đúng nơi quy định. Mô hình cá bống ăn rác thải nhựa được xây dựng thông qua nghệ thuật sắp đặt bằng các loại vật liệu tre, lưới... kích thước dài 5m, cao 3m, được các tình nguyện viên người nước ngoài và sinh viên các trường đại học ở thành phố thực hiện. 

Trưởng ban Quản lý Bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng Nguyễn Đức Vũ cho rằng, thông qua dự án, lan truyền thông điệp bảo vệ đại dương, môi trường biển và lối sống văn minh trong cộng đồng địa phương và quốc tế.

Cũng trong ngày ra mắt dự án Goby, tại sự kiện còn có triển lãm ảnh và đại dương là các bức ảnh về thảm họa rác thải nhựa đối với môi trường đại dương; trưng bày hình ảnh giáo dục về rác thải nhựa; mở gian hàng gây quỹ bằng cách bán đồ ăn, thức uống và quà lưu niệm.

Tin và ảnh: THU HÀ

;
;
.
.
Liên kết hữu ích
.
.
.