Vụ Công ty Toàn Cầu bán hàng có dấu hiệu lừa đảo: Giải quyết chưa thỏa đáng

.

Sáng 26-7, hàng trăm người dân (chủ yếu là người lớn tuổi, hưu trí) đã tập trung tại trụ sở Nhà văn hóa khu vực An Hòa (thuộc phường An Khê, quận Thanh Khê) để tiếp tục phản ánh và yêu cầu làm rõ vụ việc Công ty Tổ chức sự kiện và truyền thông Toàn Cầu (gọi tắt là Công ty Toàn Cầu, có địa chỉ phường Dĩ An, thị xã Dĩ An, Bình Dương) tổ chức bán các sản phẩm kém chất lượng, dù trước đó tuyên truyền là “Hàng Việt Nam chất lượng cao”.  

Trước đó, vào chiều 11-7, công ty này tổ chức giới thiệu sản phẩm, bán hàng tại Nhà văn hóa khu vực An Hòa thu hút hàng chục người dân địa phương tham gia. Công ty đã bán các mặt  như: chảo, máy làm sữa, nồi cơm điện, máy xay sinh tố... có giá từ 1,5 đến 3,5 triệu đồng. Tuy nhiên, khi người dân kiểm tra sản phẩm thì phần lớn bị móp, méo hoặc không thể sử dụng được.

Ngay trong sáng 26-7, trước yêu cầu của người dân cần được gặp lãnh đạo Công ty Toàn Cầu để giải quyết, ông Phan Văn Thái, Chủ tịch UBND phường An Khê cho rằng, đây là việc mua bán dân sự giữa người dân và phía công ty, nếu người dân muốn kiện, thì gửi đơn kiện công ty này tại tỉnh Bình Dương; đồng thời cho biết hiện nay số tiền hơn 500 triệu đồng mà công ty này gửi lại phường để đền bù cho dân đang gửi ở kho bạc, bản thân ông và phường không thể lấy để đền bù cho dân nếu công ty này không đồng ý.

Trong khi đó, xuất hiện chỉ vài phút với tư cách đại diện cho Công ty Toàn Cầu, một nhân viên nữ của đơn vị này lại trả lời rằng, công ty sẽ bồi thường tiền mặt 500.000 đồng đối với những người mua sản phẩm từ 2,5 triệu đồng trở lên và 300.000 đồng đối với các sản phẩm có trị giá từ 1,5 triệu đồng trở xuống. Theo thống kê sơ bộ, công ty này đã bán các sản phẩm với tổng số tiền lên tới gần 1 tỷ đồng cho người dân ở khối Tân Hòa và một số khu vực khác ở phường An Khê, quận Thanh Khê.

Kết thúc buổi gặp mặt trong sáng 26-7, một số người dân nhận lại số hàng hóa đã mua và chấp nhận với mức đền bù mà Công ty Toàn Cầu đưa ra. Một số người còn lại cho rằng, việc giải quyết này không thỏa đáng nên không chấp nhận. “Tôi hy vọng sẽ lấy lại được ½ số tiền đã bỏ ra để mua sản phẩm, xem như chia sẻ với công ty và phường, nhưng họ đưa ra số tiền đền bù quá ít. Để xảy ra sự việc thế này, lãnh đạo phường phải có trách nhiệm xử lý cho thỏa đáng”, bà Nguyễn Thị Liễu (ở K159/21, tổ 5 khối Tân Hòa, phường An Khê) cho hay.

KHÁNH HÒA

;
;
.
.
Liên kết hữu ích
.
.
.