Đà Nẵng xúc tiến đầu tư tại Canada

.

ĐNO - Công nghệ cao, năng lượng tái tạo... nhằm xây dựng thành phố xanh, thông minh là một trong những lĩnh vực Đà Nẵng tập trung thu hút đầu tư. Đây là khẳng định của Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ khi chủ trì tọa đàm bàn tròn về hợp tác đầu tư Đà Nẵng - Canada diễn ra sáng 28-8 (giờ địa phương), tại thành phố Toronto, Canada.

Sự kiện do UBND thành phố Đà Nẵng phối hợp Hội đồng Thương mại Việt Nam - Canada tổ chức với sự tham dự của 15 nhà đầu tư, doanh nghiệp, hiệp hội doanh nghiệp đến từ Canada.

Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ tham dự tọa đàm bàn tròn tại Canada
Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ (thứ 4, trái qua) tham dự tọa đàm bàn tròn tại Canada.

Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ khẳng định, Đà Nẵng luôn coi trọng, ưu tiên thúc đẩy mối quan hệ hợp tác, đầu tư với Canada và mong muốn thu hút nhiều hơn nữa đầu tư từ Canada trong các lĩnh vực công nghệ cao, công nghệ thông tin, giáo dục, du lịch.

Tại buổi tọa đàm, các nhà đầu tư Canada bày tỏ sự quan tâm đến các dự án trong lĩnh vực năng lượng tái tạo, giáo dục và lắp ráp, sản xuất phụ tùng ô-tô tại Đà Nẵng.

Đại diện Hiệp hội Năng lượng Toronto cho rằng, Đà Nẵng có nhiều tiềm năng phát triển năng lượng tái tạo, chuyển đổi từ việc sử dụng năng lượng hóa thạch sang sử dụng các loại năng lượng thân thiện môi trường như năng lượng địa nhiệt.

Với các thành viên là những doanh nghiệp dẫn đầu thế giới về công nghệ phát triển năng lượng địa nhiệt, Hiệp hội cam kết sẽ hỗ trợ giới thiệu các công ty có năng lực đến làm việc tại Đà Nẵng.

Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ hoan nghênh đề xuất của Hiệp hội Năng lượng Toronto đồng thời khẳng định năng lượng sạch là một trong những vấn đề được Đà Nẵng ưu tiên phát triển theo định hướng xây dựng Đà Nẵng trở thành thành phố xanh, thông minh.

Đối với nhà đầu tư quan tâm đến cơ hội hợp tác sản xuất phụ tùng ô-tô, Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ cho biết thành phố có nhiều doanh nghiệp cơ khí có khả năng hợp tác sản xuất phụ tùng ô-tô với các đối tác nước ngoài; vị trí chiến lược của Đà Nẵng cũng là một lợi thế đối với nhà đầu tư xét về hệ thống vận chuyển, phân phối sản phẩm khi mở nhà máy tại đây.

Trong lĩnh vực giáo dục-đào tạo, lãnh đạo thành phố khuyến khích các dự án xây dựng trường liên cấp quốc tế và liên kết đào tạo theo chương trình quốc tế tại Đà Nẵng của các nhà đầu tư Canada. 

Được biết, trong thời gian công tác tại Hoa Kỳ, đoàn đã có buổi làm việc với tỷ phú Joe Lewis, khảo sát các dự án bến du thuyền và tìm hiểu kinh nghiệm phát triển ngành công nghiệp du thuyền tại bang Florida.

PV

 

;
;
.
.
.
.
.