Xem xét trước khi xả nước từ các hồ thủy điện

.

Chiều 27-8, tại thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam đã diễn ra cuộc họp của Ban Điều phối về Quản lý tổng hợp lưu vực sông Vu Gia - Thu Bồn và vùng bờ Quảng Nam-Đà Nẵng dưới sự chủ trì của Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) thành phố Đà Nẵng và Sở TN&MT tỉnh Quảng Nam.

Theo ý kiến của các đại biểu tham dự, việc xả nước từ các hồ thủy điện chỉ giảm mặn không thể giải quyết hoàn toàn tình hình nhiễm mặn của sông Cầu Đỏ. Chính vì vậy, Phó Giám đốc Sở TN&MT Đà Nẵng Đinh Quang Cường đề nghị cần có cuộc rà soát nhanh về khả năng giảm mặn từ việc xả nước của các hồ thủy điện trước khi tiến hành xả nước.

Về đề xuất giải pháp phối hợp vận hành năm 2020 giữa 2 địa phương, đại diện Công ty CP Cấp nước Đà Nẵng Dawaco đề nghị hai địa phương cùng có ý kiến nghiên cứu xây dựng đập kiên cố tại Quảng Huế để điều tiết nước hợp lý cho Đà Nẵng và Quảng Nam; Sở TN&MT Đà Nẵng và Quảng Nam đồng kiến nghị gửi Bộ TN&MT xem xét, sớm triển khai đề án đánh giá sức chịu tải của lưu vực sông Vu Gia - Thu Bồn để làm cơ sở xem xét, quyết định cho phép các dự án đầu tư có hoạt động xả thải vào sông.

MAI QUẾ

;
;
.
.
.
.
.