Dịp lễ 2-9: Trời mưa nhưng Đà Nẵng vẫn đông đúc du khách

.

ĐNO - Ngày thứ hai trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh (2-9) trùng với ngày cuối tuần, mặc dù trời mưa nhưng tại nhiều khu, điểm du lịch vẫn tấp nập khách du lịch.

Mặc dù thời tiết không thuận lợi, nhưng tại các điểm tham quan như: khu vực cầu tình yêu, khu vực cầu Rồng (phía đường Trần Hưng Đạo), khu du lịch thắng cảnh Ngũ Hành Sơn, Chùa Linh Ứng, Bảo tàng Điêu khắc Chăm, Bảo tàng Đà Nẵng có khá đông khách đến tham quan vẫn nhộn nhịp khách đến tham quan, chụp hình.

Buổi chiều 1-9, thời tiết có mưa nhưng tại khu du lịch thắng cảnh Ngũ Hành Sơn vẫn rất đông du khách quốc tế đến tham quan. Trong ảnh, du khách xếp hàng lên động Vân Thông.
Buổi chiều 1-9, thời tiết có mưa, nhưng tại khu du lịch thắng cảnh Ngũ Hành Sơn vẫn rất đông du khách quốc tế đến tham quan. Trong ảnh: du khách xếp hàng lên động Vân Thông. Ảnh THU HÀ

Ghi nhận của phóng viên tại Khu du lịch thắng cảnh Ngũ Hành Sơn, buổi chiều, dù thời tiết có mưa nhưng lượng khách đến khá đông so với ngày thường, chủ yếu là khách quốc tế. Anh Shivani, một du khách đến từ Ấn Độ cho biết, anh đã đi lên động Vân Thông, ngắm nhìn thành phố từ độ cao này thấy cảnh quan rất đẹp và hùng vĩ.

Nhiều du khách lại lựa chọn tham quan ở Bảo tàng Đà Nẵng. Ảnh THU HÀ
Nhiều du khách lại lựa chọn tham quan ở Bảo tàng Đà Nẵng. Ảnh THU HÀ

Thống kê sơ bộ của Sở Du lịch thành phố, dự kiến dịp lễ Quốc khánh (2-9) năm nay, tổng lượng khách đến tham quan tại các khu, điểm du lịch tại Đà Nẵng ước đạt hơn 124.600 lượt, tăng hơn 4% so với cùng kỳ năm 2018, trong đó, khách quốc tế ước đạt hơn 35.000 lượt và gần 90.000 lượt khách nội địa. Hiện, các khu, điểm du lịch đều tăng cường các công tác bảo đảm an ninh trật tự, an toàn vệ sinh thực phẩm cũng như triển khai nhiều hoạt động hấp dẫn để phục vụ du khách dịp này.

*Qua khảo sát tại các chợ, siêu thị trên địa bàn thành phố, sức mua sắm dịp lễ 2-9 năm nay không tăng mạnh do thời tiết có mưa. "Sức mua tăng lên trong lễ Quốc khánh hằng năm chủ yếu đến từ lượng khách nội địa, nhưng năm nay do thời tiết không thuận lợi nên đến thời điểm này lượng khách đến chợ không có gì đột biến. Dự đoán sức mua chỉ tăng khoảng 5% so với dịp lễ năm ngoái (tăng khoảng 10%)", ông  Phạm Tấn Thành, Trưởng ban Quản lý chợ Hàn cho biết.

Tại các siêu thị, lượng khách du lịch đến mua sắm chủ yếu đến từ thị trường khách Trung Quốc, Hàn Quốc, Thái Lan, châu Âu...; khách nội địa đến từ Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh. Ông Phan Thống, Giám đốc siêu thị Co.opmart cho biết, đến thời điểm này dù chưa thống kê số lượng khách đến mua sắm tại siêu thị, nhưng dự kiến sẽ tăng khoảng vài phần trăm so với dịp lễ năm ngoái. Các mặt hàng được tiêu thụ mạnh vẫn là đặc sản các vùng miền, ngành hàng thời trang...Tương tự, tại siêu thị Vincom, BigC sức tiêu thụ tương đối ổn định.

THU HÀ - KHÁNH HÒA

;
;
.
.
.
.
.