Các khu, điểm du lịch hút khách dịp Tết Nguyên đán

.

ĐNO - Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, tuy bị ảnh hưởng do tâm lý lo ngại về dịch bệnh viêm phổi cấp do virus Corona nhưng các khu, điểm du lịch trên địa bàn thành phố vẫn là điểm đến được nhiều người dân địa phương và du khách lựa chọn để du xuân trong những ngày đầu năm mới.

Các điểm du lịch tâm linh được người dân địa phương và du khách lựa chọn khi đi du xuân đầu năm mới. Trong ảnh: Du khách tham quan, lễ chùa tại Chùa Linh Ứng, Sơn Trà. ảnh NHẬT HẠ.
Các điểm du lịch tâm linh được người dân địa phương và du khách lựa chọn khi đi du xuân đầu năm mới. Trong ảnh: Du khách tham quan, lễ chùa tại Chùa Linh Ứng, Sơn Trà. Ảnh: NHẬT HẠ.

Trong những ngày đầu năm mới, thành phố tổ chức nhiều hoạt động hấp dẫn dành cho người dân địa phương và du khách như bắn pháo hoa giao thừa Tết Canh Tý (24-1); chương trình nghệ thuật “Sắc Xuân 2020” tại công viên bờ Đông cầu Rồng (24-1); chung kết cuộc thi “Tài năng Nghệ thuật 2020” tại công viên bờ đông cầu Rồng ngày 28 và 29-1; lễ hội hoa “Xứ sở muôn hoa” tại Khu du lịch Bà Nà Hills (từ 20-1đến 31-3)...

Các khu điểm trở thành điểm đến thu hút khách du lịch như chùa Linh Ứng Sơn Trà đón khoảng 20.654 lượt khách; Bảo tàng Điêu khắc Chăm đón khoảng 7.600 lượt khách; Bảo tàng Đà Nẵng đón gần 5.000 lượt khách; Di tích thắng cảnh Ngũ Hành Sơn đón khoảng 52.217 lượt khách; Khu du lịch Bà Nà Hills đón khoảng hơn 100.080 lượt khách;…

Năm nay ngành du lịch thành phố cũng đã tổ chức đón chuyến bay và chuyến tàu biển dịp đầu năm mới. Hàng ngàn du khách quốc tế đã đến tham quan, du lịch tại thành phố Đà Nẵng tạo ra không khí nhộn nhịp, tấp nập trong những ngày đầu xuân năm mới. 

Trong khi đó, một số công ty lữ hành cũng dự kiến phục vụ lượng khách lớn trong dịp lễ như Công ty CP Du lịch Việt Nam Vitours phục vụ khoảng 600 khách, Công ty Dịch vụ lữ hành Saigontourist Chi nhánh Đà Nẵng phục vụ khoảng 800 khách, Công ty Kỳ Nghỉ Đà Nẵng khoảng 1.300 khách, Công ty Khoảnh khắc Đà Nẵng 1.500 khách…

Nhiều du khách lựa chon tham quan, vãn cảnh tại các khu, điểm du lịch của thành phố. Trong ảnh: Du khác tham quan di tích thắng cảnh Ngũ Hành Sơn. ảnh: NHẬT HẠ.
Du khách tham quan di tích thắng cảnh Ngũ Hành Sơn. Ảnh: NHẬT HẠ

Theo đại diện một số đơn vị lữ hành, dịp Tết Nguyên đán là mùa du lịch đối với thị trường khách quốc tế như Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, khách đến từ châu Âu, Mỹ…, nhưng năm nay do ảnh hưởng của dịch viêm phổi cấp nên một số đường bay quốc tế đã tạm dừng khai thác; một số công ty chuyên khai thác khách Trung Quốc cũng đã bị ảnh hưởng.

Riêng đối với khách nội địa, lượng khách đến Đà Nẵng vẫn là chủ yếu từ 2 đầu đất nước là thành phố Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh. Khách lẻ đăng ký một mình hoặc đi đôi có xu hướng giảm, trong khi nhóm khách gia đình đi du lịch có xu hướng gia tăng.

Các tour nội địa theo gói combo gồm khách sạn 3 - 5 sao, vé vui chơi, vận chuyển… thu hút nhóm khách gia đình trẻ do tính linh hoạt, chủ động ngày khởi hành, lịch trình tham quan. Trong khi đó, nhóm khách trung niên và cao tuổi có xu hướng chọn các tour lễ chùa, đền để cầu tài, lộc đầu năm…

Theo thống kê của Sở Du lịch thành phố, trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, tổng lượt khách tham quan, du lịch tại Đà Nẵng ước khoảng 335.735 lượt, tăng nhẹ 2% so với dịp Tết Kỷ Hợi. Tuy nhiên lượng khách lưu trú có giảm 15 - 20% do tâm lý lo ngại về dịch bệnh viêm phổi cấp do virus Corona và việc tạm dừng một số đường bay quốc tế.

Được biết, trước đó, ngày 28-1, Sở Du lịch thành phố cũng đã có văn bản gửi các đơn vị kinh doanh du lịch trên địa bàn thành phố về việc phòng chống dịch viêm phổi cấp do virus Corona. Trong đó, đề nghị các đơn vị kinh doanh du lịch trên địa bàn thành phố không đón các khách du lịch đến từ các vùng có dịch, kịp thời phối hợp với ngành y tế, các ngành chức năng theo dõi, giám sát khách du lịch nhập cảnh tại các cửa khẩu…

Giám đốc Sở Du lịch Trương Thị Hồng Hạnh cho hay trong bối cảnh tạm dừng một số đường bay quốc tế trực tiếp như hiện nay, ngành du lịch thành phố đang tích cực triển khai kế hoạch đa dạng hóa thị trường khách quốc tế, phối hợp với các doanh nghiệp, hãng hàng không để tìm kiếm những thị trường mới tiềm năng như Nga, Đài Loan (Trung Quốc), Nhật Bản, Úc, Ấn Độ, Bắc Mỹ và khai thác thêm các đường bay quốc tế trực tiếp mới để bổ sung thêm nguồn khách.

NHẬT HẠ

;
;
.
.
.
.
.