Siêu tàu du lịch biển đưa 1.250 du khách đến Đà Nẵng

.

ĐNO – Sáng 26-2 (mồng 2 Tết Canh Tý), Sở Du lịch thành phố đón chuyến tàu du lịch đầu tiên xông đất Đà Nẵng trong dịp Tết Canh Tý 2020 với 1.250 khách đến từ Anh, Canada, Mỹ, Úc…  

Siêu tàu du lịch biển hạng sang Westerdam cập cảng Tiên Sa, đưa 1.250 du khách xông đất Đà Nẵng. Ảnh: HOÀNG HIỆP
Siêu tàu du lịch biển hạng sang Westerdam cập cảng Tiên Sa, đưa 1.250 du khách xông đất Đà Nẵng. Ảnh: HOÀNG HIỆP

Theo đó, siêu tàu du lịch biển hạng sang Westerdam cập cảng Tiên Sa vào sáng cùng ngày do Công ty TNHH Destination Asia Việt Nam - Chi nhánh Đà Nẵng khai thác với 1.250 du khách tham quan Đà Nẵng, Huế, Hội An, Mỹ Sơn… Thay vì chỉ cập cảng Tiên Sa và rời đi trong ngày như một số chuyến tàu biển khác, trong chuyến tàu xông đất Đà Nẵng dịp Tết Canh Tý, tàu Westerdam sẽ lưu lại trong 2 ngày mồng 2 và mồng 3 Tết để du khách thưởng thức, trải nghiệm Tết cổ truyền của dân tộc Việt Nam.

Đại diện Sở Du lịch tăng hoa và chúc tết các hành khách trên chuyến tàu du lịch biển đầu tiên cập cảng Tiên Sa trong Tết Canh Tý. Ảnh: HOÀNG HIỆP
Đại diện Sở Du lịch tăng hoa và chúc tết các hành khách trên chuyến tàu du lịch biển đầu tiên cập cảng Tiên Sa trong Tết Canh Tý 2020. Ảnh: HOÀNG HIỆP

Bên cạnh tổ chức biểu diễn múa lân và trống hội chào đón, lãnh đạo Sở Du lịch đến đón khách tại chân cầu thang tàu biển và tặng hoa, chúc Tết các du khách xuống tàu tham gia các tour du lịch. Cán bộ, chiến sĩ Biên phòng Cửa khẩu Cảng Đà Nẵng nhiệt tình hỗ trợ và giải quyết thủ tục nhập cảnh nhanh chóng để du khách sớm lên xe đi tham quan.

Thúc tục nhập cảnh được giải quyết nhanh chóng cho du khách để sớm lên xe đi tham quan, du lịch. Ảnh: HOÀNG HIỆP
Thủ tục nhập cảnh được giải quyết nhanh chóng để du khách tiếp tục hành trình đi tham quan, du lịch. Ảnh: HOÀNG HIỆP

Ông Laforce Joshua (quốc tịch Mỹ) cho hay: “Đây là lần thứ 3 tôi đến Đà Nẵng. Tôi rất thích tham quan, du lịch tại Đà Nẵng nhưng 2 lần trước tôi chưa có dịp xem cầu Rồng phun lửa và nước. Do được lưu lại Đà Nẵng 2 ngày nên tôi rất háo hức chờ đón được xem cầu Rồng phun lửa và nước vào tối nay (26-2)”.

Bà Lott Carla Ann (quốc tịch Mỹ) phấn khởi nói: “Rất bất ngờ là chúng tôi đến Đà Nẵng đúng vào vào thời điểm Tết của người Việt. Từ khi cập cảng, chúng tôi đã được chào đón và tôi rất thích thú khi được xem biểu diễn múa lân tại cầu cảng. Trong 2 ngày lưu lại Đà Nẵng, tôi sẽ thưởng thức Tết Việt, nhất là các món ăn ngày Tết”.

Du khách thích thú xem biểu diễn múa lân tại cầu cảng. Ảnh: HOÀNG HIỆP
Du khách thích thú xem biểu diễn múa lân tại cầu cảng. Ảnh: HOÀNG HIỆP

Theo Công ty CP Cảng Đà Nẵng, tàu biển Westerdam sẽ lưu lại Đà Nẵng đến 18 giờ chiều 27-1 (mồng 3 Tết Canh Tý). Đến sáng 28-1 (mồng 4 Tết Canh Tý), sẽ có tàu du lịch Seabourn Ovation cập cảng; sáng 31-1 (mồng 7 Tết Canh Tý), tàu du lịch Costa Neo Romantica cập cảng; sáng 3-2 (mồng 10) có 2 tàu du lịch World Odyssey và Costa Neo Romantica cập cảng. Dự kiến, trong tháng Giêng năm Canh Tý, có 13 chuyến tàu du lịch biển cập cảng Tiên Sa, đưa hàng ngàn du khách đến Đà Nẵng tham quan, du lịch.

HOÀNG HIỆP

 

;
;
.
.
.
.
.