Nhật Bản luôn là thị trường du lịch quan trọng hàng đầu của Việt Nam và Đà Nẵng

.

ĐNO - Sáng 13-1, tại Cung Hội nghị quốc tế Ariyana Đà Nẵng diễn ra hội thảo xúc tiến du lịch song phương Việt Nam - Nhật Bản với sự tham dự của gần 1.000 đại biểu. 

Sự kiện nằm trong khuôn khổ hoạt động giao lưu kinh tế, văn hóa và du lịch do Tổng Thư ký Đảng Dân chủ tự do, Chủ tịch Liên minh Nghị sĩ hữu nghị Nhật Bản - Việt Nam Nikai Toshihiro dẫn đầu đoàn đến thành phố Đà Nẵng.

Hội thảo xúc tiến du lịch song phương Việt Nam - Nhật Bản diễn ra vào sáng 13-1.
Hội thảo xúc tiến du lịch song phương Việt Nam - Nhật Bản diễn ra vào sáng 13-1.

Phát biểu tại hội thảo, Chủ tịch Cơ quan Xúc tiến du lịch Nhật Bản (JNTO) Seino Satoshi nhấn mạnh, việc chọn Việt Nam là điểm đến đầu tiên trong năm 2020 để tổ chức các sự kiện giao lưu, xúc tiến thương mại, du lịch cho thấy Nhật Bản đánh giá cao vai trò cũng như tầm quan trọng của Việt Nam trong mối quan hệ ngoại giao với Nhật Bản. Trong đó, hoạt động du lịch là một trong những lĩnh vực được hai quốc gia hết sức quan tâm, góp phần thắt chặt mối quan hệ giữa hai đất nước cũng như các tỉnh, thành phố trực thuộc hai nước trong thời gian qua.

Theo Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam Nguyễn Ngọc Thiện, trải qua gần 47 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, quan hệ hữu nghị hợp tác giữa Việt Nam - Nhật Bản không ngừng được tăng cường và mở rộng trên tất cả các lĩnh vực, trở thành đối tác chiến lược và đang ở trong giai đoạn phát triển tốt đẹp nhất từ trước đến nay.

Trên lĩnh vực du lịch, năm 2019, lượng khách trao đổi hai chiều giữa Nhật Bản - Việt Nam đạt cao kỷ lục với hơn 1,4 triệu lượt người. Trong đó, Việt Nam đón gần 1 triệu lượt khách du lịch Nhật Bản, tăng 15,2% so với năm 2018. Khách du lịch Việt Nam đến Nhật Bản trong 11 tháng đầu năm 2019 đạt gần 500.000 lượt, tăng 27,4% so với cùng kỳ năm 2018. Nhật Bản đang trở thành điểm đến có sức hút lớn nhất đối với khách du lịch Việt Nam.

Ở chiều ngược lại, Việt Nam có lợi thế về sản phẩm du lịch phong phú, đa dạng, từ du lịch văn hóa, di sản, sinh thái đến các sản phẩm du lịch nghỉ dưỡng biển cao cấp trải dài từ bắc vào nam. Năm 2020, kỳ vọng hoạt động trao đổi khách giữa hai nước sẽ đạt mục tiêu 2 triệu lượt khách, đóng góp tích cực vào sự phát triển quan hệ hợp tác, giao lưu văn hóa và tình hữu nghị. 

Tại hội thảo, hơn 1.000 đại biểu là đại diện khách mời đến từ nhiều tỉnh, thành phố của Nhật Bản cũng như các địa phương của Việt Nam là Đà Nẵng, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Quảng Ninh… đã giới thiệu những nét tổng quát về tiềm năng, cơ hội và chủ trương trong lĩnh vực du lịch.

Tham gia phiên thảo luận trong khuôn khổ hội thảo, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh khẳng định, trong nhiều năm qua, ngành du lịch Đà Nẵng không ngừng phát triển, hiện có 35 đường bay trực tiếp từ Đà Nẵng đến nhiều tỉnh, thành phố, quốc gia trên thế giới và ngược lại. Riêng Nhật Bản, trong nhiều năm qua luôn nằm trong top 5 thị trường khách du lịch lớn nhất đến tham quan, nghỉ dưỡng và mua sắm tại Đà Nẵng.

Năm 2019, thành phố đón hơn 190.000 lượt khách Nhật Bản, tăng hơn 15,8% so với năm 2018. Bước sang năm 2020, thành phố tiếp tục tăng cường các chương trình quảng bá, xúc tiến du lịch Đà Nẵng tại Nhật Bản; tăng cường mở các đường bay; quảng bá du lịch nghỉ dưỡng biển chất lượng cao, du lịch làng quê, cộng đồng; kết nối doanh nghiệp du lịch; tiếp tục quan tâm nghiên cứu thị trường Nhật Bản để xây dựng những sản phẩm phù hợp. Thành phố cam kết tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để khách du lịch, nhà đầu tư đến Đà Nẵng ngày càng đông.

Tin và ảnh: KHÁNH HÒA

;
;
.
.
.
.
.