Giá vàng đột ngột đảo chiều, người giao dịch thưa thớt

.

ĐNO - Sau đợt tăng giá đạt đỉnh kỷ lục của 8 năm qua, giá vàng trong nước bắt đầu đảo chiều, kéo theo sự thưa thớt người giao dịch tại các đơn vị kinh doanh kim hoàn. 

Ảnh: XUÂN SƠN
Chi nhánh PNJ Đà Nẵng trên đường Trần Phú ít người đến giao dịch trong sáng 25-2. Ảnh: T.K

Sáng 25-2, giao dịch tại một số đơn vị kinh doanh vàng bạc, đá quý trên địa bàn thành phố như: Hoa Kim Nguyên, các cửa hàng thuộc Tập đoàn Đá quý Phú Nhuận (PNJ) và Tập đoàn vàng bạc đá quý Doji... giảm hẳn, khác với không khí giao dịch sôi động của hai ngày qua.

Tại cửa hàng của Doji số 172 đường Hùng Vương, tính đến 10 giờ sáng 25-2, giá vàng miếng SJC mua vào là 46,6 triệu đồng/lượng, bán ra 48 triệu đồng/lượng. Mức giá này đã giảm hơn 1,3 triệu đồng đến 1,5 triệu đồng so với mức giá kỷ lục của chiều ngày 24-2.

Ảnh: TRƯỜNG KỲ
Người giao dịch không đông như phiên giao dịch đầu tuần ngày 24-2. Ảnh: T.K

Theo ghi nhận của phóng viên, người đến bán vàng tại cửa hàng này nhiều hơn người đi mua vàng. Các nhân viên tại cửa hàng cho biết, lượng người mua trong sáng nay không quá đông, gần như trái ngược với không khí mua bán sôi động trong ngày hôm qua (24-2) khi giá vàng tăng cao, đạt "đỉnh" trên 49 triệu đồng/lượng.

Cùng thời điểm trên, tại cửa hàng PNJ số 70 Trần Phú, vàng miếng PNJ mua vào 46,4 triệu đồng/lượng, bán ra 47,8 triệu đồng/lượng. Vàng miếng SJC mua vào 46,4 triệu đồng/lượng, bán ra 48,2 triệu đồng/lượng. Ở thời điểm ghi nhận, tại cửa hàng có chưa đến 10 khách giao dịch.

Ảnh: XUÂN SƠN
Người dân mua vàng tại cửa hàng Doji đường Hùng Vương. Ảnh: T.K
Ảnh: TRƯỜNG KỲ
Khách đến cửa hàng hầu hết để giao dịch bán ra thay vì mua vào. Ảnh: T.K

Giao dịch tại cửa hàng Doji, ông Võ Vi T. (phường Tân Chính, quận Thanh Khê) cho biết: "Giá vàng trong nước hiện tại đang hết có tính "hên-xui", rủi ro, lên xuống thất thường. Việc giá vàng đột ngột giảm trong sáng nay khiến người dân bất ngờ. Chỉ có thể bán ra lúc này chứ mua vào là không thể, giá mua vào vẫn còn ở mức cao".

Trước đó, trong phiên giao dịch ngày 24-2, giá vàng trong nước tăng "phi mã" hơn 2,1 triệu đồng chỉ trong một ngày. Cụ thể, cuối phiên giao dịch ngày 24-2, giá vàng trong nước đã dao động ở mức mua vào - bán ra lần lượt là 47,8 triệu đồng/lượng và 49 triệu đồng/lượng. 

TRƯỜNG KỲ

;
;
.
.
.
.
.