Các hãng hàng không thông báo đồng loạt triển khai bay nội địa trở lại từ ngày 16-4

.

Các hãng hàng không Bamboo Airways, Vietjet, Vietnam Airlines đều thông báo sẽ triển khai bay nội địa trở lại từ ngày 16-4, thời điểm kết thúc giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Lịch bay chi tiết đã được đăng tải trên website và thông tin tới các kênh đại lý của nhiều hãng.

Cụ thể, Vietjet Air cho biết, song hành với việc bay nội địa trở lại từ ngày 16-4, hãng đưa ra nhiều chương trình khuyến mại để đáp ứng nhu cầu khách hàng.

Vietnam Airlines phát thông báo sẽ tăng cường chuyến bay từ 16-4 đến 24-4 từ hai thành phố lớn Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, cũng như một số đường bay ngách.

Các hãng hàng không đều thông báo khai thác trở lại các đường bay nội địa.
Các hãng hàng không đều thông báo khai thác trở lại các đường bay nội địa.

Bamboo Airways cũng tái triển khai hoạt động khai thác đường bay nội địa từ ngày 16-4, trong đó đặc biệt tăng cường tần suất trên đường bay Hà Nội - TP. Hồ Chí Minh lên 7 chuyến khứ hồi/ngày, tiến tới khai thác bình thường trở lại các đường bay kết nối Hà Nội và TP Hồ Chí Minh tới hầu hết các sân bay trên toàn quốc từ ngày 20/4 như các chặng Hà Nội - Cam Ranh/Đà Nẵng/Phú Quốc/Quy Nhơn và TP. Hồ Chí Minh - Đà Nẵng/Hải Phòng/Thanh Hóa/Quy Nhơn/Vinh…

Theo số liệu mới từ Cục Hàng không Việt Nam, bất chấp hoạt động kinh doanh bị ảnh hưởng, các hãng hàng không đã có nhiều nỗ lực để duy trì và đảm bảo chất lượng dịch vụ trong giai đoạn quý 1-2020.

Tỷ lệ đúng giờ trung bình toàn ngành giai đoạn này đạt 88,2%, trong đó dẫn đầu tháng thứ 3 liên tiếp là Bamboo Airways với tỷ lệ đúng giờ đạt 95,4%, tiếp theo là VASCO với 93,5%, Vietnam Airlines, Vietjet Air và Jetstar Pacific lần lượt chia nhau vị trí thứ 3, 4 và 5 với tỷ lệ đúng giờ lần lượt là 91,4%, 83,3% và 83,2%.

Đây là những kết quả đáng ghi nhận trong bối cảnh thực tế khai thác phát sinh nhiều quy trình vệ sinh, khử khuẩn, dịch vụ… mất nhiều thời gian.

Việc thông báo khai thác lại các đường bay của các hãng hàng không là chuyển biến tích cực và đáng chú ý nhất trong lĩnh vực hàng không, kể từ khi chỉ đạo Chính phủ và Bộ Giao thông vận tải (GTVT) được ban hành, yêu cầu các hãng hàng không trong nước tạm dừng các chặng bay quốc tế và cắt giảm phần lớn số đường bay nội địa, nhằm chung tay hạn chế sự lây lan của dịch Covid-19 từ ngày 30/3.

Tại Việt Nam, việc các hãng hàng không Việt Nam bay nội địa trở lại khi dịch bệnh Covid-19 bước đầu được kiểm soát, cùng với những chính sách hỗ trợ từ các cơ quan liên quan là những tín hiệu đáng mừng, hứa hẹn sự phục hồi của ngành Hàng không Việt sau những tháng lao đao ứng phó với tác động tiêu cực của dịch bệnh.

Theo Báo Tin tức

;
;
.
.
.
.
.