Tăng cường phòng, chống Covid-19 tại âu thuyền, cảng cá và chợ đầu mối thủy sản Thọ Quang

.

Chiều 3-4, Giám đốc Sở NN&PTNT thành phố Nguyễn Phú Ban cho biết, sở đã đề nghị Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng thành phố kiểm tra kỹ, kiên quyết không cho cập Cảng cá Thọ Quang đối với các tàu cá không đủ điều kiện khai thác thủy sản, đặc biệt là các tàu cá của các tỉnh lân cận đã có hành vi vi phạm Luật Thủy sản.

Ban Quản lý Âu thuyền và Cảng cá Thọ Quang chịu trách nhiệm nếu để các tàu này bốc dỡ hải sản lên bến. Từ 3-4 đến ngày 15-4, Ban Quản lý Âu thuyền và Cảng cá Thọ Quang cân đối, giãn cách cho các tàu cá cập cảng theo từng khung giờ để hạn chế tập trung đông người.

Tương tự, các ô-tô đông lạnh vận chuyển thủy sản cũng điều tiết, giãn cách sao cho hợp lý. Sở cũng yêu cầu Ban Quản lý Âu thuyền và Cảng cá Thọ Quang quyết liệt nghiêm cấm hoàn toàn người dân đi vào cảng cá tập thể dục và mua cá; đồng thời, từng bước quản lý các tiểu thương, người mua cá nhỏ lẻ để cung cấp cho các chợ, siêu thị.

Đề nghị chính quyền địa phương tăng cường xử lý tình trạng các hộ tiểu thương, người mua cá tụ tập đông đúc, không đeo khẩu trang liên tục… để bảo đảm công tác phòng, chống Covid-19.    

NAM TRÂN

;
;
.
.
.
.
.