Duy trì điểm đến an toàn, hấp dẫn

.

Thành phố xúc tiến và quảng bá điểm đến Đà Nẵng an toàn, thân thiện và hấp dẫn; hỗ trợ các doanh nghiệp du lịch khôi phục hoạt động kinh doanh; kịp thời triển khai các giải pháp kích cầu du lịch, truyền thông và định hướng thị trường phù hợp tình hình mới để thu hút khách du lịch đến Đà Nẵng…

Đó là những nội dung trọng tâm trong kế hoạch khôi phục hoạt động du lịch sau tác động của Covid-19 được ngành Du lịch thành phố tập trung triển khai quyết liệt trong thời gian đến.

Đà Nẵng cần có thêm các sản phẩm mới để thu hút khách. Trong ảnh: Du khách nội địa sau khi tham quan Thành Điện Hải và Bảo tàng Đà Nẵng. Ảnh: THU HÀ
Đà Nẵng cần có thêm các sản phẩm mới để thu hút khách. Trong ảnh: Du khách nội địa sau khi tham quan Thành Điện Hải và Bảo tàng Đà Nẵng. Ảnh: THU HÀ

Bảo đảm an toàn điểm đến Đà Nẵng

Theo báo cáo của Sở Du lịch, trong 6 tháng đầu năm 2020, tổng lượt khách đến tham quan, du lịch Đà Nẵng ước đạt hơn 1,49 triệu lượt, giảm 64,8% so với cùng kỳ 2019, trong đó khách quốc tế ước đạt hơn 598 nghìn lượt, giảm 66,1% so với cùng kỳ 2019, khách nội địa ước đạt hơn 893 nhìn lượt, giảm 64% so với cùng kỳ 2019. Tổng thu du lịch ước đạt 5.952 tỷ đồng, giảm 59,5% so với cùng kỳ năm 2019.

Phó Giám đốc Sở Du lịch thành phố Nguyễn Xuân Bình cho hay, trong 6 tháng cuối năm 2020, ngành Du lịch thành phố sẽ tập trung ưu tiên thị trường khách nội địa. Theo đó, giai đoạn trước mắt, chú trọng thu hút nguồn khách từ các địa phương lân cận, thuận tiện di chuyển thuộc các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên (Quảng Trị, Quảng Bình, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Bình Định….); phối hợp các hãng hàng không và doanh nghiệp lữ hành khai thác nguồn khách từ các địa phương có đường bay trực tiếp đến Đà Nẵng (Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Hải Phòng, Quảng Ninh, Pleiku, Phú Quốc)…

Đồng thời, đa dạng hóa và nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch ngắn ngày, sản phẩm du lịch nghỉ dưỡng biển, du lịch giải trí, sinh thái, thể thao biển, du lịch giải trí, chăm sóc sức khỏe, điểm check-in mới; phát triển sản phẩm du lịch công vụ (MICE), du lịch vui chơi giải trí, team building…

Song song với việc đón và tổ chức phục vụ khách du lịch thị trường nội địa, ngành Du lịch cũng có nhiều giải pháp nhằm bảo đảm an toàn điểm đến Đà Nẵng, với việc xây dựng và triển khai bộ tiêu chí an toàn trong phục vụ du lịch đối với dịch vụ lữ hành, khách sạn, khu điểm du lịch và vận chuyển du lịch, trong đó sẽ triển khai đồng bộ công tác vệ sinh môi trường, các bảo hộ, khử trùng, khử khuẩn và trang bị nước rửa tay, các biện pháp phòng chống dịch tại tất cả các cơ sở dịch vụ phục vụ du lịch trên địa bàn; phát động phong trào Đà Nẵng “điểm đến an toàn” để bảo đảm an toàn cho du khách và nhân viên các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch, khách sạn, các đơn vị vận chuyển khách du lịch, các khu điểm du lịch và các bãi biển du lịch trên địa bàn thành phố để du khách cảm thấy an tâm và thoải mái hơn…

Tăng cường truyền thông quảng bá, thu hút khách

Hưởng ứng chương trình kích cầu du lịch “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” của Tổng cục Du lịch, ngành Du lịch thành phố đã tổ chức công bố kích cầu du lịch Đà Nẵng năm 2020 nhằm xúc tiến và quảng bá điểm đến Đà Nẵng an toàn, thân thiện và hấp dẫn.

Với Chương trình “Đà Nẵng tri ân - Danang Thank You 2020” bắt đầu từ tháng 5 đến tháng 12-2020, các sản phẩm, dịch vụ ưu đãi hấp dẫn, bảo đảm chất lượng nhằm mang lại nhiều hơn giá trị tăng thêm cho du khách với các nhóm dịch vụ gồm: tour tham quan; lưu trú; ăn uống; mua sắm; vui chơi giải trí - khu điểm du lịch; chăm sóc sức khỏe; vận chuyển (dịch vụ vận chuyển hàng không; dịch vụ vận chuyển tại điểm đến và dịch vụ tàu thuyền du lịch)…

Bảo đảm môi trường du lịch để thu hút khách. Trong ảnh: Du khách vui chơi tại biển Đà Nẵng. Ảnh: THU HÀ
Bảo đảm môi trường du lịch để thu hút khách. Trong ảnh: Du khách vui chơi tại biển Đà Nẵng. Ảnh: THU HÀ

Chương trình “Đà Nẵng tri ân - Danang Thank You 2020” cũng được chia làm 3 chủ đề riêng biệt tương ứng với các thời điểm trong năm, như chủ đề du lịch biển chương trình Danang Fantastic Beach từ 17-7 đến 31-7-2020 có chương trình với tuần lễ giảm giá sâu và nhiều dịch vụ tăng thêm đối với các dịch vụ nghỉ dưỡng biển tại Đà Nẵng; chủ đề du lịch mua sắm - giải trí kết hợp tuần lễ kích cầu thương mại của Cục Thương mại điện tử có chương trình Danang Fantastic Fortnight từ 23-11 đến 6-12-2020; chủ đề Giáng sinh và Năm mới chương trình Danang Fantastic Week từ 22-12 đến 28-12-2020 với các hoạt động, sự kiện và giảm giá, quà tặng đặc biệt nhân dịp giáng sinh và năm mới…

Đại diện Sở Du lịch cho biết, hiện nay Sở đã và đang xây dựng, triển khai kế hoạch truyền thông điểm đến Đà Nẵng năm 2020, trong đó tập trung công tác truyền thông Đà Nẵng an toàn và danh hiệu Đà Nẵng - điểm đến toàn cầu năm 2020.

Đơn vị đã xây dựng chiến dịch quảng bá khôi phục hoạt động du lịch Đà Nẵng với các thông điệp hấp dẫn; phối hợp các đơn vị kinh doanh du lịch, dịch vụ du lịch truyền thông, quảng bá các sản phẩm mới trong thời gian đến; phối hợp người đại diện du lịch Đà Nẵng tại Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ và châu Âu nắm tình hình dịch bệnh, xu hướng đi du lịch lại của người dân; cập nhật thông tin du lịch Đà Nẵng đến các đối tác lữ hành, truyền thông tại Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản; nghiên cứu thị hiếu, các phương thức quảng bá tại các thị trường tiềm năng mới như Ấn Độ, châu Âu...

Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng Cao Trí Dũng cho hay, thời gian tới Hiệp hội sẽ phối hợp với Sở Du lịch thành phố nghiên cứu tổ chức roadshow giới thiệu điểm đến Đà Nẵng, các sản phẩm tại các thị trường nội địa như Cần Thơ và các tỉnh Đồng Bằng Sông Cửu Long, Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, các tỉnh Tây Bắc, Tây Nguyên…

                                    PHÚC QUÂN

;
;
.
.
.
.
.