Đà Nẵng - Quảng Nam - Thừa Thiên Huế ký kết chương trình liên kết phục hồi du lịch

.

ĐNO - Chiều 30-5, tại thành phố Huế (tỉnh Thừa Thiên Huế) diễn ra lễ ký kết và công bố chương trình liên kết hành động phục hồi và phát triển du lịch trong bối cảnh mới, phát động chương trình kích cầu du lịch 3 địa phương Thừa Thiên Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam. 

Đại diện lãnh đạo 3 địa phương ký kết hợp tác phục hồi và phát triển du lịch trong bối cảnh mới. Ảnh: THU HÀ.
Lãnh đạo 3 địa phương ký kết hợp tác phục hồi và phát triển du lịch trong bối cảnh mới. Ảnh: THU HÀ.

Với thông điệp chung “Điểm đến Thừa Thiên Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam an toàn và mến khách”, nội dung cam kết gồm: 3 địa phương bảo đảm các điều kiện an toàn cho du khách trong hoạt động du lịch tại điểm đến; thực hiện các chính sách ưu đãi dành cho cộng đồng du khách và các doanh nghiệp lữ hành, dịch vụ du lịch; hỗ trợ xây dựng thêm các sản phẩm du lịch mới, các gói dịch vụ liên kết giữa ba địa phương; cùng triển khai công tác truyền thông quảng bá du lịch điểm đến chung…

Phát biểu tại lễ ký kết, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh cho rằng, việc liên kết hợp tác giữa các địa phương nhằm triển khai các gói kích cầu du lịch, đẩy mạnh xúc tiến quảng bá nhằm phục hồi, phát triển du lịch và hỗ trợ doanh nghiệp du lịch sau Covid-19. 

Để chương trình đi vào thực chất, thành phố Đà Nẵng đề nghị giao cho Sở Du lịch, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch các địa phương làm đơn vị đầu mối chủ trì triển khai chương trình hành động này. Đồng thời có cơ chế giám sát, kiểm tra chất lượng dịch vụ theo cam kết của các doanh nghiệp du lịch, giảm giá nhưng không giảm chất lượng, tăng giá trị cho du khách khi sử dụng dịch vụ.

Chương trình liên kết hành động phát triển du lịch “Ba địa phương - Một điểm đến” được kỳ vọng sẽ tạo hiệu ứng mạnh mẽ, cung cấp cho du khách nhiều sản phẩm, dịch vụ du lịch hấp dẫn, chất lượng cao với giá ưu đãi và nhanh chóng giúp khôi phục thị trường khách nội địa và chuẩn bị cho công tác xúc tiến các thị trường khách quốc tế trong thời gian đến...

Với vai trò là điểm kết nối du lịch quan trọng giữa các vùng, trong nhiều năm qua, ngành du lịch của khu vực miền Trung ước tính đóng góp gần 20% vào doanh thu du lịch của cả nước. Theo số liệu thống kê của các Sở Du lịch, trong năm 2019, lượng khách nội địa đến Thừa Thiên Huế (2,63 triệu lượt) - Đà Nẵng (5,16 triệu lượt) - Quảng Nam (3,12 triệu lượt). Lượng khách quốc tế đến 3 địa phương lần lượt là 2,19 triệu lượt - 3,52 triệu lượt - 4,66 triệu lượt. 

 THU HÀ

;
;
.
.
Liên kết hữu ích
  • Săn vé máy bay Bamboo Airways online
.
.
.