Hoạt động lưu trú có nhiều khởi sắc

.

Hiện nay, thị trường khách du lịch đang ấm dần lên, có nhiều tín hiệu khởi sắc sau một loạt các chương trình kích cầu du lịch của thành phố. 

Khi các đường bay được tăng chuyến, lượng khách nội địa từ các thành phố có đường bay thẳng đến Đà Nẵng sẽ tăng cao. Trong ảnh: Du khách đến Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng. Ảnh: THU HÀ
Khi các đường bay được tăng chuyến, lượng khách nội địa từ các thành phố có đường bay thẳng đến Đà Nẵng sẽ tăng cao. Trong ảnh: Du khách đến Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng. Ảnh: THU HÀ

Những ngày này, đội ngũ nhân viên của một số khách sạn đã bắt đầu bận rộn trở lại với công việc. Lượng khách đến lưu trú tại các cơ sở cũng tăng dần. Bà Trần Thị Bê, quản lý khách sạn Yến Vy (quận Ngũ Hành Sơn) cho biết, từ cuối tháng 5, đầu tháng 6, khách sạn đã bắt đầu có khách đặt phòng; những ngày cuối tuần công suất phòng đạt tỷ lệ cao.

Lý giải về nguồn khách đến trong dịp này, theo bà Bê, chủ yếu là khách từ các đối tác đưa đến kèm các mức giá có nhiều ưu đãi nên từ nay đến giữa tháng 6 lượng phòng khách đã đặt khoảng 50%; cuối tháng khoảng 70%. Tuy nhiên, theo đánh giá của bà Bê, giá phòng lưu trú hiện nay khá ưu đãi để thu hút khách. 

Bà Nguyễn Thị Anh Thư, Giám đốc điều hành khách sạn Parze Ocean Hotel and Spa (quận Sơn Trà) cho biết, những ngày đầu tháng 6, lượng khách đến khách sạn đang được cải thiện dần. Có được nguồn khách trong dịp này là nhờ vào các biện pháp kích cầu du lịch như: áp dụng các combo vé máy bay và nghỉ dưỡng tại khách sạn, voucher khuyến mãi cho khách nội địa. Khách sạn cũng đẩy mạnh việc hợp tác với các công ty du lịch lữ hành để thu hút khách nội địa.

Tỷ lệ đặt phòng có dấu hiệu tích cực trong những ngày đầu tháng 6, số lượng khách đặt phòng tăng và dàn trải đều các ngày trong tuần, công suất phòng vào những ngày cuối tuần, có tuần đạt gần 80%. Trong đó, hầu hết nguồn khách đến từ các công ty du lịch, khách đoàn chiếm phần lớn 50% công suất và phân khúc này nằm trong đối tượng là khách trong nước từ 30 đến 45 tuổi.

Để thu hút khách, ngoài các chính sách ưu đãi, kích cầu, một số khách sạn tiếp tục hợp tác với các đối tác cũ, chuyển hướng kinh doanh, áp dụng các công cụ số để giảm thiểu các chi phí trong mùa dịch, tạm gọi là chiến lược Hotel 4.0.

Đơn cử như khách sạn Parze Ocean & Spa xây dựng mô hình chatbot trên trang fanpage, và mọi thông tin về sản phẩm, dịch vụ của khách sạn, đều được đăng tải trên website đầy đủ giúp khách hàng có thể tìm kiếm được thông tin nhanh chóng và chính xác.

Cũng mới hoạt động trở lại từ 24-5, Công viên Suối khoáng nóng Núi Thần Tài đang trở thành điểm đến được nhiều người dân địa phương và du khách lựa chọn. Ông Nguyễn Triều Thịnh, Giám đốc kinh doanh Công viên Suối khoáng nóng Núi Thần Tài cho hay, với hệ thống lưu trú 93 phòng, vào các ngày cuối tuần có khá đông khách đặt phòng lưu trú. Lượng khách vào vui chơi ngày thường khoảng 300-500 khách, cuối tuần tăng lên 1.500 - 1.800 khách, chủ yếu là khách của các công ty và khách gia đình đi lẻ.

Ông Thịnh cũng cho biết thêm, bên cạnh các chương trình kích cầu, Công viên Suối khoáng nóng Núi Thần Tài đã đưa vào thêm 2 sản phẩm mới là đường trượt lốc xoáy và hố đen vũ trụ thu hút rất nhiều giới trẻ đến trải nghiệm vui chơi.

Các sản phẩm khác như chăm sóc sức khỏe, tắm suối khoáng nóng tự nhiên, tắm bùn hay sả chanh... phù hợp cho các gia đình quan tâm đến sức khỏe và nghỉ dưỡng cuối tuần. Theo dự báo, lượng khách trong cuối tháng 6 và tháng 7 sẽ tăng dần do các chương trình kích cầu và khi học sinh bắt đầu nghỉ hè thì nhu cầu đi du lịch, đi chơi của khách sẽ tăng cao, khu du lịch cũng đã chuẩn bị nhân lực, cơ sở… để sẵn sàng phục vụ du khách. 

Theo ông Nguyễn Như Nam, Tổng Giám đốc Công ty CP Vietnam Travelmart, hiệu ứng của chương trình kích cầu du lịch của Đà Nẵng khá cao, nhờ có chương trình kích cầu với nhiều ưu đãi mà lượng khách đến và đã đặt vé đến Đà Nẵng trong tháng 6 và tháng 7 tăng đột biến.

Nhu cầu đi du lịch của khách từ 2 đầu đất nước như Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh cho gói kích cầu 3 ngày 2 đêm và 4 ngày 3 đêm rất cao. Ở thời điểm hiện tại, lượng vé của chặng Hà Nội - Đà Nẵng phía Vietnam TravelMart khai thác đã được bán hết. Điều này cho thấy nhu cầu của du khách là không nhỏ. Bởi vậy, nếu tình hình dịch bệnh sớm được khống chế hoàn toàn thì thị trường khách nội địa sẽ sớm được phục hồi.

Thông tin từ Sở Du lịch thành phố cho biết, thông qua các gói sản phẩm kích cầu, du khách đã bắt đầu đi du lịch trở lại, một số công ty đã có kế hoạch đón các đoàn từ 40-50 khách. Riêng các gói kích cầu giá ưu đãi 1.990.000 đồng và 2.490.000 đồng trong tháng 6 cũng đang là sản phẩm rất thu hút khách từ các đường bay Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh đến Đà Nẵng

THU HÀ

;
;
.
.
.
.
.