Đà Nẵng-Quảng Ninh ký kết biên bản hợp tác phát triển du lịch

.

ĐNO - Chiều 20-7, sau hội nghị giới thiệu chương trình xúc tiến, kích cầu du lịch Quảng Ninh – Đà Nẵng 2020, lãnh đạo thành phố Đà Nẵng và tỉnh Quảng Ninh có buổi làm việc, trao đổi kinh nghiệm phát triển và ký kết Biên bản hợp tác liên kết phát triển du lịch giữa tỉnh Quảng Ninh và thành phố Đà Nẵng giai đoạn 2020-2021.

Đại diện lãnh đạo hai địa phương ký kết biên bản hợp tác phát triển du lịch. Ảnh: THU HÀ
Đại diện lãnh đạo hai địa phương ký kết biên bản hợp tác phát triển du lịch. Ảnh: THU HÀ

Tại buổi làm việc, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ bày tỏ sự cảm phục đối với Quảng Ninh về những thay đổi rất nhanh chóng trong những năm gần đây.

Quảng Ninh đã phát triển rất nhanh, mang dáng vóc, hình hài của sự phát triển đúng hướng, phát huy những tiềm năng, thế mạnh, nắm bắt cơ hội phát triển theo đúng quy hoạch, tái cấu trúc lại sự phát triển, lựa chọn những ngành nghề xanh, sạch nhưng vẫn giữ được những nghề truyền thống của địa phương… 

Đồng thời, đánh giá cao sự chủ động của Quảng Ninh khi có đồ án quy hoạch tổng thể tỉnh đến năm 2030 bài bản; hạ tầng quy hoạch nhanh, khai thác hiệu quả; liên tục là địa phương dẫn đầu trong cải cách hành chính… Quảng Ninh có tiềm lực sản xuất lớn, tạo được sự bứt phá đóng góp lớn cho đất nước. Chính sự bứt phá này mang lại những bài học kinh nghiệm quý giá cho những địa phương khác học tập.

Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ cho biết, Đà Nẵng trải qua những giai đoạn thăng trầm, cũng có giai đoạn phát triển rất nhanh nhưng cũng có giai đoạn phát triển chậm lại; vừa tập trung tháo gỡ những vấn đề còn tồn tại trước đây, vừa nghĩ ra cái mới để khơi thông nguồn lực, tìm kiếm các bước đi, cách làm để tái cấu trúc lại thành phố.

Ngoài phát triển dịch vụ du lịch còn tập trung phát triển công nghệ cao, công nghệ thông tin… Đây là những lĩnh vực rất tiềm năng của Đà Nẵng. 

Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ cho rằng trong thời điểm hậu Covid -19 như hiện nay, việc tìm kiếm đối tác, địa phương để hợp tác phát triển du lịch là rất phù hợp để tương trợ, kết nối tạo ra sự kích thích thu hút khách du lịch bù đắp vào lượng khách quốc tế đang thiếu hụt.

Tại buổi làm việc, các sở, ngành của hai địa phương trao đổi thêm về kinh nghiệm phát triển du lịch, vấn đề tài nguyên môi trường, kế hoạch đầu tư…

Đại diện lãnh đạo hai địa phương đã ký kết hợp tác phát triển du lịch giữa tỉnh Quảng Ninh và thành phố Đà Nẵng. Hoạt động ký kết này nhằm nâng cao hiệu quả công tác liên kết, hợp tác phát triển du lịch giữa hai địa phương; hỗ trợ để phát huy những lợi thế về tiềm năng và tài nguyên du lịch của mỗi địa phương, khai thác các nguồn lực một cách hợp lý, giải quyết nhu cầu thực tiễn của hai địa phương và tạo động lực mới cho sự phát triển du lịch bền vững của hai địa phương.

THU HÀ

                                                                                                                             

;
;
.
.
.
.
.