Chỉ còn 2 tháng nữa là kết thúc năm sản xuất 2020, hiện nay, các doanh nghiệp đang tăng cường sản xuất, tiêu thụ hàng hóa để hoàn thành kế hoạch năm đã bị gián đoạn nhiều do dịch bệnh trước đó.
Các doanh nghiệp đang tăng cường sản xuất, tiêu thụ sản phẩm để hoàn thành kế hoạch năm 2020. Trong ảnh: Hoạt động sản xuất tại Công ty TNHH Daiwa Việt Nam (Ảnh do Công ty cung cấp). |
Giữa tháng 10 vừa qua, Công ty CP Cao su Đà Nẵng (DRC - quận Liên Chiểu) công bố báo cáo tài chính quý 3 với lợi nhuận sau thuế là 62 tỷ đồng, giảm 25% so với cùng kỳ năm 2019. Lý giải về điều này, Tổng Giám đốc DRC Nguyễn Thanh Bình cho biết nguyên nhân chính là do ảnh hưởng của Covid-19 khiến lợi nhuận giảm khoảng 20 tỷ đồng. Tổng kết 9 tháng sản xuất kinh doanh vừa qua, Công ty DRC ghi nhận doanh thu thuần đạt 2.539 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế là 147 tỷ đồng, hoàn thành 58% kế hoạch doanh thu và 66% kế hoạch lợi nhuận. Để thúc đẩy sản xuất, tiêu thụ sản phẩm cuối năm, ông Nguyễn Thanh Bình cho biết, DRC tập trung khai thác tiềm năm lớn từ thị trường lốp radial, cụ thể, DRC đang hoàn thiện quy cách lốp mới, đặc biệt là dòng lốp xe tải, xe khách để đáp ứng nhu cầu tại các thị trường xuất khẩu lớn như châu Mỹ, châu Âu. Ngoài ra, DRC tiếp tục đầu tư dây chuyền lốp bán thép để hướng đến xuất khẩu tại thị trường châu Á.
Liên tục tuyển lao động để đáp ứng nhu cầu đơn hàng cuối năm, trong vòng 2 tháng gần đây, Công ty TNHH Daiwa Việt Nam (Khu công nghiệp Hòa Khánh, quận Liên Chiểu) đã tuyển thêm 300 lao động làm việc, hiện quy mô của công ty khoảng 3.000 lao động. Ông Nguyễn Văn Phu, Giám đốc Công ty TNHH Daiwa Việt Nam cho biết: “Lao động của chúng tôi thời điểm này đang hoạt động hết công suất để sản xuất các sản phẩm cung cấp cho thị trường Nhật Bản và một số nước châu Âu, châu Mỹ. Ngoài việc chia thành nhiều ca sản xuất, chúng tôi cũng bổ sung thêm một số máy móc hiện đại để phục vụ cho thị trường cuối năm và đầu năm 2021”.
Công ty TNHH Daiwa Việt Nam đang hoạt động hết công suất để sản xuất các sản phẩm cung cấp cho thị trường Nhật Bản và một số nước châu Âu, châu Mỹ. |
Thời điểm cuối năm cũng là cao điểm tiêu thụ sản phẩm của các doanh nghiệp thuộc lĩnh vực thời trang, may mặc, tiêu dùng. Đặt nhiều kỳ vọng vào thị trường cuối năm sau một thời gian bị ảnh hưởng nặng nề do Covid-19, Công ty TNHH Sản xuất - Thương mại B.Q (quận Thanh Khê) đang tung ra nhiều bộ sưu tập giày mới cùng với chương trình khuyến mãi để phục vụ nhu cầu thị trường. Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất - Thương mại B.Q Phan Hải cho biết, nếu nắm bắt được nhu cầu thị trường vào thời điểm mua sắm cuối năm, doanh thu của công ty có khả năng chỉ sụt giảm khoảng 15-20% so với năm 2019. Vì vậy, công ty đang đặt ra các chiến lược kinh doanh ngắn hạn, tập trung vào phân khúc khách hàng trẻ tuổi, sử dụng thành thạo công nghệ. Hiện công ty tập trung vào marketing, quảng cáo trực tuyến để có thể tiếp cận phân khúc khách hàng này. Bên cạnh đó, công ty cũng cải tiến mẫu mã các sản phẩm phụ kiện đi kèm như thắt lưng, ví tiền, bảo đảm tính thời trang và chất lượng cho sản phẩm.
Tương tự, Công ty TNHH sản xuất, chế biến, kinh doanh xuất nhập khẩu Hương Quế (quận Liên Chiểu) vừa giới thiệu nhiều sản phẩm mới cho dịp cuối năm với nhiều cải tiến từ các dòng sản phẩm cũ. Ông Nguyễn Xuân Sơn, Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất, chế biến, kinh doanh xuất nhập khẩu Hương Quế cho biết, với điều kiện thời tiết không thuận lợi như hiện nay, các đơn hàng cung cấp cho các resort, khách sạn vẫn chưa có nhiều khởi sắc. Tuy nhiên, thời điểm này, thị trường các nước châu Âu rất chuộng sản phẩm của Hương Quế để giữ ấm cho cơ thể. Do vậy, công ty tiếp tục tăng cường giới thiệu cho thị trường xuất khẩu các sản phẩm phù hợp với đặc tính của mỗi thị trường với giá thành ưu đãi để tìm kiếm thêm khách hàng. Bên cạnh đó, công ty cũng tăng cường khuyến mãi cho các khách hàng mua hàng trực tuyến, mua hàng qua sàn thương mại điện tử Tiki, Shopee…
Giám đốc Sở Công thương thành phố Nguyễn Hà Bắc cho biết, các đơn vị sản xuất, kinh doanh trên địa bàn thành phố đang nỗ lực thực hiện các giải pháp thúc đẩy sản xuất để hoàn thành mục tiêu kinh doanh năm 2020. Thời gian tới, Sở Công thương tiếp tục phối hợp, tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại và kết nối doanh nghiệp, khuyến khích xây dựng các nền tảng trực tuyến giúp các doanh nghiệp có thêm cơ hội mở rộng hợp tác và đa dạng chuỗi cung ứng ra thị trường.
MAI QUẾ