Phát động cuộc thi Tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia TECHFEST 2020

.

Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp với Quỹ Khởi nghiệp doanh nghiệp khoa học và công nghệ Việt Nam (SVF) và Startup World Cup phát động cuộc thi Tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia TECHFEST 2020.

Cuộc thi dành cho các cá nhân người Việt Nam hoặc gốc Việt Nam đang sinh sống và làm việc trong và ngoài lãnh thổ đất nước; không phân biệt giới tính, tuổi tác, nghề nghiệp; có sản phẩm, dịch vụ, công nghệ đổi mới sáng tạo; đã đăng ký giấy phép kinh doanh và có sản phẩm mẫu. Các doanh nghiệp tham dự cần có tư cách pháp nhân tại Việt Nam. Cuộc thi bao gồm 2 bảng thi.

Bảng Công nghệ dành cho các doanh nghiệp cung cấp sản phẩm hoặc dịch vụ công nghệ hoàn toàn mới hoặc sử dụng các công nghệ mới để tăng trưởng và mở rộng quy mô nhanh chóng. Bảng Đổi mới sáng tạo dành cho doanh nghiệp có yếu tố đổi mới sáng tạo trong mô hình kinh doanh, sản phẩm, dịch vụ.

Cuộc thi TECHFEST 2020 tập trung vào việc thúc đẩy tinh thần, tư duy đổi mới sáng tạo, ứng dụng khoa học công nghệ để xây dựng và phát triển doanh nghiệp. Cuộc thi cũng chú trọng các hoạt động đào tạo, kết nối startup với các chuyên gia và cố vấn trong nhiều lĩnh vực, trao cơ hội cho startup gọi vốn đầu tư trực tiếp trước các nhà đầu tư, quỹ đầu tư trong và ngoài nước.

Vòng sơ loại cuộc thi diễn ra từ ngày 8-10 đến 8-11. Thí sinh nộp hồ sơ, tài liệu dự án trực tuyến trên trang web chính thức https://techfest.vn. Ban Tổ chức sẽ tuyển chọn 60 đội thi (30 đội/bảng) để bước vào vòng đào tạo. Vòng bán kết và chung kết sẽ diễn ra lần lượt vào ngày 24-11 tại Thành phố Hồ Chí Minh và 29-11 tại Hà Nội.

Quán quân cuộc thi sẽ trở thành đại diện Việt Nam tham dự cuộc thi khởi nghiệp Startup World Cup 2021 với giải thưởng trị giá 1 triệu USD. Top 3 cuộc thi sẽ có giải thưởng tiền mặt và các gói hỗ trợ kéo dài 3 tháng sau cuộc thi. Top 10 cuộc thi sẽ được lựa chọn cho các khoản cam kết đầu tư đặc biệt lên đến 500 triệu đồng. Ngoài ra, còn có nhiều giải thưởng phụ nhằm thúc đẩy tinh thần đổi mới sáng tạo trong các lĩnh vực y tế, tài chính, xuất nhập khẩu, kinh tế bền vững...

Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia (TECHFEST Việt Nam) là sự kiện thường niên lớn nhất dành cho cộng động khởi nghiệp sáng tạo tại Việt Nam, huy động sự tham dự của đông đảo các tổ chức, cá nhân, các mạng lưới kết nối có uy tín trong nước, quốc tế. Sau các kỳ tổ chức, TECHFEST đã có sự tham gia của hơn 500 nhà đầu tư, quỹ đầu tư trong nước, quốc tế với gần 700 lượt kết nối đầu tư với tổng giá trị cam kết đầu tư gần 20 triệu USD. Trong đó, nổi bật có quán quân TECHFEST 2018 - startup Abivin đã được giới thiệu tham dự và chiến thắng tại sân chơi thế giới - Startup World Cup.

PHONG LAN

;
;
.
.
.
.
.