Tạm ngưng cấp điện một số khu vực do bão số 9

.

ĐNO - Do tác động của bão số 9 (Molave), một số sự cố điện đã xảy ra do tôn bạt, cây cối ngã đổ lên đường dây. Để bảo đảm an toàn cho người dân, Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng (PC Đà Nẵng) đã tạm ngừng cấp điện một số khu vực.

Do ảnh hưởng của bão số 9, nhiều cây xanh ngã đổ gây ra sự cố về điện. TRONG ẢNH: Cây xanh ngã đổ tại đường Lê Bình (phường An Hải Bắc). Ảnh: VĂN HOÀNG
Do ảnh hưởng của bão số 9, nhiều cây xanh ngã đổ gây ra sự cố về điện. Trong ảnh: Cây xanh ngã đổ tại đường Lê Bình (phường An Hải Bắc). Ảnh: VĂN HOÀNG

Lúc 11 giờ 30 ngày 28-10, Tổng Công ty Điện lực miền Trung cho biết do ảnh hưởng của bão số 9, các tỉnh Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi… đã có mưa to và gió mạnh gây mất điện 616 xã/phường.

Cụ thể, tại tỉnh Quảng Trị hiện có 10 xã bị mất điện, tỉnh Thừa Thiên Huế có một phần của 4 phường, 23 xã đang bị mất điện, thành phố Đà Nẵng có 11 phường, xã mất điện, tỉnh Quảng Nam có 192 xã bị mất điện, tỉnh Quảng Ngãi có 173 xã bị mất điện…

Hiện tại, EVNCPC đang theo dõi, chỉ đạo các đơn vị khẩn trương xử lý khắc phục khôi phục cấp điện cho khách hàng bảo đảm an toàn trong thời gian sớm nhất.

Tính đến hiện tại, lưới điện 110kV đã bị sự cố 14 đường dây và 10 trạm biến áp. Lưới điện trung áp mất điện 15.701 trạm, hiện đã khôi phục được 2.138 trạm, còn 13.563 trạm chưa khôi phục được; gây mất điện cho trên 1, 7 triệu khách hàng.

Tại thành phố hiện có nhiều khu vực bị cắt điện do tác động của mưa, bão. PC Đà Nẵng khuyến cáo khách hàng không tự ý sửa chữa. Ảnh VĂN HOÀNG
Tại thành phố hiện có nhiều khu vực bị cắt điện do tác động của mưa, bão. PC Đà Nẵng khuyến cáo khách hàng không tự ý sửa chữa. Ảnh VĂN HOÀNG

Tại Đà Nẵng, theo Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng (PC Đà Nẵng) tính đến 10 giờ ngày 28-10, một số khu vực đã mất điện như đường Nguyễn Hữu Thọ, Lê Đình Lý, Nguyễn Hoàng, Thanh Thủy (Điện lực Hải Châu); các phường Hòa Khánh Nam, Hòa Khánh Bắc, Hòa Minh, đèo Hải Vân, một số phụ tải KCN Hòa Khánh (Điện lực Liên Chiểu); các phường Mân Thái, Thọ Quang (Điện lực Sơn Trà); xã Hòa Tiến, Hòa Châu, KCN Hòa Cầm (Điện lực Cẩm Lệ); đường Hà Huy Tập, Trường Chinh (Điện lực Thanh Khê); xã Hòa Liên, Hòa Bắc, Hòa Nhơn, Hòa Phú, Hòa Khương, Hố Trầu, Bà Nà, Hòa Ninh (Điện lực Hòa Vang).

PC Đà Nẵng khuyến cáo người dân khi phát hiện sự cố điện báo ngay qua số hotline 19001909. Đặc biệt, không thực hiện sửa chữa điện gia đình khi mưa gió, tắt các aptomat thiết bị ngoài trời, khi ngập nước hoặc ẩm ướt cao.

PC Đà Nẵng cũng đã bố trí nhân viên ứng trực 24/24 giờ, theo dõi sát sao tình hình vận hành lưới điện, kịp thời xử lý sự cố, đồng thời tùy thuộc vào tình hình, diễn biến của bão số 9, PC Đà Nẵng sẽ tiến hành khôi phục cấp điện trở lại phục vụ người dân.

Thông tin nhanh với báo chí trong sáng 28-10, Bộ trưởng Bộ NN&PTNN Nguyễn Xuân Cường, Phó Trưởng ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai cho biết, hiện nay khu vực từ Quảng Nam, Quảng Ngãi và bắc Bình Định đang có mưa to, gió lớn. Nhiều mái nhà tại khu vực này đã bị tốc mái. 

Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường cũng cho biết, bão sẽ gây mưa suốt cả đợt và dự báo lượng mưa lớn, trong khi nhiều hồ chứa thủy điện, thủy lợi ở khu vực này đã đầy vì mưa liên tục thời gian qua. Bộ NN&PTNT sẽ phối hợp chặt chẽ với Bộ Công Thương, Tập đoàn Điện lực Việt Nam để bảo đảm vận hành an toàn, hiệu quả và khoa học nhất các công trình. Bộ trưởng đề nghị các lực lượng xung kích của các bộ, ngành, địa phương cần sẵn sàng để huy động tối đa lực lượng khi cần, đặc biệt là đối với hệ thống điện, để phục vụ chỉ đạo, chỉ huy điều hành công tác khắc phục sau bão.

VĂN HOÀNG

;
;
.
.
.
.
.