Umbalena đoạt giải Cuộc thi Phụ nữ khởi nghiệp quốc gia 2020

.

Giữa tháng 10, dự án Umbalena (Công ty TNHH Công nghệ Vooc, quận Hải Châu) đã vượt qua 922 dự án trên khắp cả nước để lọt vào top 3 dự án xuất sắc nhất cuộc thi Phụ nữ khởi nghiệp năm 2020 do Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam phát động, đoạt giải cao nhất hạng mục tiên phong trong lĩnh vực Ứng dụng công nghệ và chuyển đổi số.

Dự án Umbalena - Ứng dụng phát triển ngôn ngữ và tri thức cho trẻ em được thành lập từ giữa năm 2019.  Chị Lê Thị Cẩm Trinh, người sáng lập dự án này đã có kinh nghiệm hơn 5 năm làm việc trong các dự án khởi nghiệp nổi bật tại Đà Nẵng như Ứng dụng tích điểm Zody, Grab Đà Nẵng... Hiện Umbalena là một trong những startup được Vườn ươm doanh nghiệp Đà Nẵng ươm tạo.

Thông qua nền tảng ứng dụng di động, Umbalena cung cấp hàng nghìn sách tranh trực tuyến bằng tiếng Việt và tiếng Anh được đầu tư xây dựng bài bản, hướng đến người dùng là trẻ em Việt Nam từ 2 đến 8 tuổi và các bậc cha mẹ.

Umbalena ra đời với sứ mệnh khơi dậy sự tò mò đối với sách cho trẻ, từ đó giúp trẻ xây dựng tình yêu với sách. Bên cạnh đội ngũ chính phụ trách công nghệ, kỹ thuật và nội dung, dự án còn xây dựng mạng lưới cộng tác viên trên khắp cả nước, trong đó có sự tham gia sáng tác của các bạn nhỏ với chuỗi sự kiện “Trẻ em viết cho trẻ em”.

Cuộc thi Phụ nữ khởi nghiệp năm 2020 có chủ đề “Khởi nghiệp sáng tạo-kết nối thành công”, thuộc khuôn khổ  đề án Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2017-2025. Qua 3 năm triển khai đề án, cả nước đã có hơn 46.800 ý tưởng, dự án gửi về cuộc thi và gần 38.500 phụ nữ được hỗ trợ khởi sự kinh doanh, khởi nghiệp. Năm 2020, số lượng dự án gửi về dự thi cấp Trung ương cao gấp 1,2 lần so với năm 2019 và 1,9 lần so với năm 2018.

K.NINH

;
;
.
.
.
.
.