UBND thành phố vừa ban hành văn bản liên quan đến việc sử dụng tài sản công tại đơn vị sự nghiệp công lập vào mục đích kinh doanh, cho thuê, liên doanh, liên kết.
Theo đó, yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, các đơn vị sự nghiệp công lập thuộc phạm vi quản lý của thành phố thực hiện đầy đủ các quy định của Luật Quản lý, sử dụng tài sản công, Nghị định số 151/2017/NĐ-CP, các văn bản pháp luật liên quan và hướng dẫn của Sở Tài chính tại Công văn số 1929/STC-GCS ngày 5-6-2020 về sử dụng tài sản công vào mục đích kinh doanh, cho thuê, liên doanh, liên kết; chú trọng thực hiện nghiêm quy định về lập, thẩm định, phê duyệt đề án; kiểm tra chặt chẽ việc xác định giá trị tài sản, vốn góp của đối tác tham gia vào liên doanh, liên kết; thực hiện nghiêm quy định về việc lựa chọn đối tác tham gia liên doanh, liên kết, tổ chức đấu giá khi cho thuê tài sản công, bảo đảm công khai, minh bạch, hiệu quả…
Trường hợp có phát sinh vi phạm trong việc sử dụng tài sản công vào mục đích kinh doanh, cho thuê, liên doanh, liên kết thì đơn vị và cơ quan chủ quản phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố và chịu trách nhiệm trước pháp luật về quản lý, sử dụng tài sản công theo quy định của Luật Quản lý, sử dụng tài sản công.
M.QUẾ