Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng nhận chứng nhận Kiểm chuẩn y tế AHA

.

ĐNO - Ngày 15-12, Cảng Hàng không Quốc tế Đà Nẵng tổ chức buổi lễ trao chứng nhận Kiểm chuẩn y tế AHA (Airport Health Accreditation - AHA) do Hội đồng các sân bay quốc tế (ACI) cấp. Đây là sự khẳng định Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng là điểm đến an toàn, đạt đủ tiêu chuẩn về sức khỏe và phòng chống dịch bệnh hiện nay.

Giám đốc Sở Y tế Ngô Thị Kim Yến trao chứng nhận cho lãnh đạo Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng. Ảnh : THÀNH LÂN
Giám đốc Sở Y tế Ngô Thị Kim Yến (trái) trao chứng nhận cho lãnh đạo Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng. Ảnh: THÀNH LÂN

Tham gia buổi lễ có Tổng Giám đốc Hội đồng các sân bay quốc tế (ACI) Luis Felipe de Oliveira cùng đại diện ACI khu vực châu Á - Thái Bình Dương. 

Phát biểu tại buổi lễ, Tổng Giám đốc ACI ông Luis Felipe de Oliveira chúc mừng Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng đã đạt chứng nhận Kiểm chuẩn y tế AHA. Điều đó thể hiện Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng đã cam kết cung cấp các tiêu chuẩn cao về sức khỏe và vệ sinh phù hợp với các tiêu chí toàn cầu.

Hành khách làm thủ tục ở Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng. Ảnh: PHƯƠNG UYÊN
Hành khách làm thủ tục ở Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng. Ảnh: PHƯƠNG UYÊN

Để nhận được chứng nhận Kiểm chuẩn y tế AHA, Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng đã phải trải qua quá trình đánh giá hết sức nghiêm ngặt theo tiêu chuẩn và khuyến cáo của Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế (ICAO) và ACI.

Theo đó, Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng thực hiện đệ trình hồ sơ pháp lý, chứng minh các hoạt động triển khai và tăng cường áp dụng các biện pháp phòng ngừa Covid-19 để bảo đảm an toàn sức khỏe cho hành khách, bao gồm các công tác vệ sinh làm sạch, khử khuẩn, duy trì giãn cách... tại tất cả các khu vực, hạ tầng của nhà ga quốc nội (T1) và quốc tế (T2) như: lối vào, ra nhà ga, khu vực làm thủ tục, điểm soi chiếu an ninh, cửa ra tàu bay, khu vực phòng chờ, các quầy ăn uống, bán hàng, cầu dẫn hành khách, thang cuốn, thang máy, khu vực kiểm soát xuất nhập cảnh….

Đồng thời, Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng đã chủ động phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố tổ chức phun thuốc khử trùng toàn bộ nhà ga quốc tế, thiết lập các điểm đo thân nhiệt, sát khuẩn và phát khẩu trang miễn phí cho hành khách.

Được biết, Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng cùng với Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài là hai cảng hàng không của Việt Nam được nhận chứng nhận Kiểm chuẩn y tế AHA, sau quá trình nỗ lực trong công tác phòng chống dịch bệnh.

THÀNH LÂN

;
;
.
.
.
.
.