Bảo đảm cung cấp điện cho đợt cao điểm phòng, chống dịch

.

ĐNO - Sáng 10-5, Sở Công thương cho biết vừa có văn bản gửi Sở Y tế, UBND các quận, huyện đề nghị chủ động cung cấp thông tin khi có khu cách ly được thiết lập mới nhằm bảo đảm cấp điện thường xuyên, ổn định và an toàn khi bước vào thời điểm quan trọng trong công tác phòng, chống dịch bệnh. 

Theo đó, các đơn vị cần nhanh chóng gửi thông tin về Sở Công thương và Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng (PC Đà Nẵng) để kịp thời khảo sát, xây dựng phương án cung cấp điện khi có các khu cách ly mới được thiết lập trên địa bàn.

UBND các quận, huyện cần phối hợp thường xuyên với PC Đà Nẵng tăng cường kiểm tra hành lang bảo vệ an toàn các công trình cấp điện, nhất là các công trình xây dựng có nguy cơ vi phạm hành lang bảo vệ an toàn lưới điện cao áp.

Qua đó, kịp thời xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm nhằm ngăn ngừa sự cố lưới điện gây gián đoạn cung cấp điện cho các bệnh viện, trung tâm y tế quận, huyện, khu cách ly.

Riêng PC Đà Nẵng cần xây dựng và thực hiện phương án bảo đảm cung cấp điện cho các bệnh viện, trung tâm y tế quận, huyện, khu cách ly trong đợt cao điểm phòng, chống Covid-19 với tinh thần không để xảy ra mất điện (trừ trường hợp bất khả kháng).

Đồng thời, dừng tất cả lịch tạm ngừng cung cấp điện các đường dây, trạm biến áp liên quan đến cấp điện cho các bệnh viện, trung tâm y tế quận, huyện, khu cách ly từ ngày 10-5.

KHÁNH HÒA

;
;
.
.
.
.
.