Báo ngay Ban quản lý chợ khi phải mua hàng có giá cao hơn ngày thường

.

ĐNO - Đó là khẳng định của Trưởng ban quản lý các chợ quận, huyện trên địa bàn thành phố trước việc dư luận phản ánh tình trạng phải mua hàng với giá cao so với bình thường.

Sau khi nhận được thông tin phản ánh của người dân về việc giá các mặt hàng thực phẩm (nhất là rau, củ, quả) trong sáng nay (13-8) tăng đột biến, phóng viên Báo Đà Nẵng đã có trao đổi với ban quản lý một số chợ địa bàn.

Trưởng Ban quản lý chợ Mới Đặng Ngọc Vinh cho biết, trong sáng nay, lượng rau, củ, quả về chợ ít hơn mọi ngày. Người dân đi chợ rất đông khiến tổ quản lý chợ vất vả trong việc kiểm soát. "Tôi đã nắm được tình hình giá một số mặt hàng tại chợ tăng gấp đôi ngày thường và yêu cầu lập tức phát loa tuyên truyền, nếu bà con phải mua hàng giá đắt, hãy báo cho ban quản lý chợ để có hướng xử lý", ông Vinh nói.

Theo Trưởng Ban quản lý chợ Đống Đa Nguyễn Công An, sau buổi sáng, chợ đón lượng khách quá đông, lực lượng chốt chặn tập trung kiểm soát người ra, vào chợ nên chưa quán xuyến hết việc mua bán bên trong chợ. Nếu người dân phải mua hàng với giá cao gấp nhiều lần so với những ngày trước, hãy báo ngay cho tổ quản lý trong chợ, chúng tôi kiên quyết đình chỉ kinh doanh tiểu thương tự ý nâng giá thực phẩm.

Còn Trưởng Ban quản lý chợ quận Cẩm Lệ Đoàn Văn Hòa cũng khẳng định, trong những ngày tới sẽ chấn chỉnh tình trạng găm hàng, nâng giá bán; đồng thời, cương quyết cho dừng hoạt động kinh doanh đối với những tiểu thương vi phạm.

Cũng trong sáng nay, Ban quản lý các chợ huyện Hòa Vang đã kiểm tra, phát hiện 4 trường hợp tiểu thương (2 trường hợp tại chợ Miếu Bông, xã Hòa Phước và 2 trường hợp tại chợ Túy Loan, xã Hòa Phong) bán hàng cao hơn giá niêm yết. Qua đó, ban quản lý các chợ huyện Hoà Vang đã lập biên bản, thu thẻ tiểu thương và giấy đi đường.

Trước tình trạng các tiểu thương lợi dụng tình hình dịch bệnh để buôn bán hàng hóa cao hơn giá niêm yết, các cơ quan, ban, ngành, đặc biệt là ban quản lý các chợ trên địa bàn huyện đang tích cực triển khai các công tác kiểm soát, kiểm tra về giá cả tại các chợ để người dân mua được hàng hóa đầy đủ với giá cả hợp lý.

Các đơn vị cũng khuyến cáo các tiểu thương, hộ kinh doanh, trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, người dân gặp nhiều khó khăn, vì vậy, tiểu thương hãy bán thực phẩm với giá hợp lý để chia sẻ khó khăn với người dân và lực lượng chức năng.

QUỲNH TRANG

;
;
.
.
.
.
.
Liên kết hữu ích