Sức mua tăng, nguồn cung hàng hóa dồi dào

.

ĐNO - Ghi nhận trong sáng 12-8, tại các chợ, siêu thị, cửa hàng tiện lợi trên địa bàn thành phố, sức mua của người dân tăng mạnh đối với một số mặt hàng thiết yếu như: thịt, cá, gạo, dầu ăn, nước mắm, rau, củ, quả, thực phẩm khô…

 

VIDEO: VĂN HOÀNG

Tại chợ Đống Đa (phường Thuận Phước, quận Hải Châu), trước lượng người ghé đến chợ tăng mạnh, Ban quản lý (BQL) chợ tăng cường kiểm soát chặt chẽ lượng người ra, vào cũng như tình hình buôn bán trong chợ.

Trưởng BQL chợ Đống Đa Nguyễn Công An cho biết, so với ngày thường, sáng nay, lượng người đi chợ tăng đột biến. Tuy nhiên, lực lượng chỉ giải quyết cho những người đi chợ đúng ngày trên thẻ; những người đi chợ không đúng ngày, tuyệt đối không cho vào chợ.

Đồng thời, BQL chợ yêu cầu tiểu thương không đầu cơ tích trữ, tăng giá bán các mặt hàng. Nếu tiểu thương nào vi phạm sẽ bị đình chỉ kinh doanh từ 10-15 ngày.

Trước tình trạng người dân đến chợ đông đúc, UBND phường Thuận Phước, quận Hải Châu đã dựng rào chắn, kiểm soát lượng người ra, vào. 

Tại chợ Cồn (quận Hải Châu), lượng người đi chợ tăng mạnh trong sáng 12-8. Theo Phó BQL chợ Cồn Phan Thành Thoại, sáng nay, lượng người đến chợ tăng khoảng 30%. Dù vậy, các mặt hàng thiết yếu như: thịt, cá, rau, củ, quả… vẫn bảo đảm nhu cầu của người dân, tuyệt đối không xảy ra tình trạng thiếu hàng.

Tương tự, ghi nhận tại siêu thị Big C, Co.op Mart, các tiệm tạp hóa, tiệm bán gạo đều có lượng người đến mua hàng tăng mạnh. Các mặt hàng phổ biến là thực phẩm khô, đồ hộp, mì ăn liền.

Trước tình hình người dân đi mua hàng tích trữ, lãnh đạo Sở Công thương cho biết, để bảo đảm nguồn cung phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân, ngành công thương đã đề nghị các doanh nghiệp cung ứng thực phẩm, siêu thị, cửa hàng, chợ truyền thống tăng lượng dự trữ hàng hóa (nhiều hệ thống tăng trên 50% so với ngày thường).

Ngoài ra, sở cũng đã xây dựng các phương án sẵn sàng cung ứng hàng hóa bình ổn thị trường, bảo đảm an sinh xã hội theo các cấp độ diễn biến của dịch bệnh. Vì vậy, người dân bình tĩnh, không nên mua tích trữ hàng hóa số lượng lớn, chỉ mua đủ dùng. Bởi nguồn cung hàng hóa của Đà Nẵng hiện rất dồi dào, ổn định, bảo đảm nhu cầu tiêu dùng của người dân toàn thành phố.

Một số hình ảnh phóng viên Báo Đà Nẵng ghi nhận sáng nay:

Người dân xếp hàng vào chợ Đống Đa sáng 12-8. Ảnh: QUỲNH TRANG
Người dân xếp hàng vào chợ Đống Đa sáng 12-8. Ảnh: QUỲNH TRANG
Lực lượng Quy tắc đô thị phường Thuận Phước, quận Hải Châu kiểm tra các quầy hàng buôn bán bên ngoài chợ Đống Đa. Ảnh: VĂN HOÀNG
Lực lượng Quy tắc đô thị phường Thuận Phước, quận Hải Châu kiểm tra các quầy hàng buôn bán bên ngoài chợ Đống Đa. Ảnh: VĂN HOÀNG
Người dân đến chợ mua sắm tăng đột biến trong sáng 12-8. Ảnh: VĂN HOÀNG
Người dân đến chợ mua sắm tăng đột biến trong sáng 12-8. Ảnh: VĂN HOÀNG
Các mặt hàng được chọn mua nhiều là gạo, thực phẩm khô... Ảnh: QUỲNH TRANG.
Các mặt hàng được chọn mua nhiều là gạo, thực phẩm khô... Ảnh: QUỲNH TRANG
Theo một số tiệm tạp hóa trên địa bàn, hàng hóa dồi dào, người dân không nên đổ xô đi mua sắm sẽ không bảo đảm 5K. Ảnh: QUỲNH TRANG.
Theo các chủ tiệm tạp hóa trên địa bàn, hàng hóa dồi dào, người dân không nên đổ xô đi mua sắm sẽ không bảo đảm 5K. Ảnh: QUỲNH TRANG
Các lực lượng rất vất vả trong việc nhắc nhở người dân giữ khoảng cách an toàn khi mua sắm trong sáng 12-8. Ảnh: VĂN HOÀNG.
Các lực lượng chức năng vất vả trong việc nhắc nhở người dân giữ khoảng cách an toàn khi mua sắm. Ảnh: VĂN HOÀNG
Lượng khách đến các siêu thị tăng 30-40% trong sáng nay. Ảnh: QUỲNH TRANG.
Lượng khách đến các siêu thị tăng 30-40% trong sáng 12-8. Ảnh: QUỲNH TRANG
Nhân viên của Hợp tác xã Thu Bồn Mart (đường Hoàng Diệu) kiểm tra lại rau, củ, quả. Ảnh: QUỲNH TRANG
Nhân viên của Hợp tác xã Thu Bồn Mart (đường Hoàng Diệu) kiểm tra lại rau, củ, quả. Ảnh: QUỲNH TRANG

 QUỲNH TRANG - VĂN HOÀNG

;
;
.
.
.
.
.
Liên kết hữu ích