Hướng dẫn đăng ký hoạt động xây dựng đối với công trình trọng điểm

.

ĐNO - Ngày 1-8, Sở Xây dựng ban hành công văn hướng dẫn đăng ký hoạt động xây dựng đối với công trình trọng điểm trên địa bàn thành phố. 

Các chủ đầu tư dự án công trình trọng điểm, động lực cần tổ chức hoạt động xây dựng liên hệ Sở Xây dựng để nhận các loại mẫu đơn đăng ký. Trong ảnh: Hoạt động xây dựng tại dự án đường dẫn và cầu qua sông Cổ Cò. Ảnh: TRIỆU TÙNG
Các chủ đầu tư dự án công trình trọng điểm, động lực cần tổ chức hoạt động xây dựng liên hệ Sở Xây dựng để nhận các loại mẫu đơn đăng ký. Trong ảnh: Hoạt động xây dựng tại dự án đường dẫn và cầu qua sông Cổ Cò. Ảnh: TRIỆU TÙNG

Theo đó, Sở Xây dựng hướng dẫn chủ đầu tư, ban quản lý dự án căn cứ nhiệm vụ được giao, đề xuất UBND quận, huyện danh mục công trình công trình động lực, trọng điểm; cấp bách để được tiếp tục thi công.

Về hồ sơ đề nghị xem xét, các đơn vị căn cứ nội dung hướng dẫn của Bộ Y tế tại Công văn số 5522/BYT-MT ngày 12-7-2021 điền thông tin theo mẫu kế hoạch phòng, chống Covid-19 đối với cơ sở sản xuất kinh doanh và mẫu cam kết phòng, chống dịch tại khu nhà trọ cho người lao động.

Ban hành quyết định thành lập ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 tại công trình xây dựng; lập kế hoạch phòng, chống Covid-19 và các phương án xử lý khi có các trường hợp mắc Covid-19 tại đơn vị.

Ngoài ra, lập các bản cam kết thực hiện phòng, chống Covid-19 gồm: của chủ đầu tư với UBND quận, huyện nơi có công trình xây dựng; của người lao động với chủ đầu tư công trình xây dựng; của đơn vị cung ứng vật liệu xây dựng, thiết bị cho công trình với chủ đầu tư công trình xây dựng; của đơn vị cung cấp dịch vụ suất ăn cho người lao động tại công trình xây dựng nếu có; của đơn vị cung cấp dịch vụ đưa đón người lao động đến công trình xây dựng với chủ đầu tư nếu có.

Sở Xây dựng yêu cầu chủ đầu tư tổ chức tự kiểm tra, giám sát thực hiện công tác phòng, chống Covid-19 của đơn vị theo mẫu. UBND quận, huyện chủ trì, phối hợp với các chủ đầu tư, ban quản lý dự án tổ chức kiểm tra hồ sơ và thực tế, quyết định việc cho phép các công trình trọng điểm, động lực và cấp bách của thành phố được thi công, bảo đảm công tác phòng, chống dịch, báo cáo UBND thành phố.

Giám đốc Sở Xây dựng Phùng Phú Phong cho biết, ngoài các công trình trọng điểm, động lực và cấp bách của thành phố được thi công, được phép đăng ký lập hồ sơ để thực hiện hoạt động xây dựng, thì yêu cầu tạm dừng hoạt động thi công tại tất cả các công trình xây dựng trên địa bàn thành phố cho đến khi có thông báo mới kể từ ngày 1-8-2021.

Ngoài việc dừng thi công thì triển khai thực hiện dọn dẹp vệ sinh, thu dọn công trường bảo đảm vệ sinh môi trường, bảo đảm an toàn tại công trình và khu vực xung quanh; phổ biến, quán triệt cán bộ, công nhân, người lao động nghiêm chỉnh chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch theo Chỉ thị số 05/CT-UBND ngày 30-7-2021 của Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng.

UBND quận, huyện chịu trách nhiệm kiểm tra, giám sát việc chấp hành tạm dừng thi công tại các công trình xây dựng trên địa bàn và xử lý theo thẩm quyền đối với các trường hợp vi phạm. Thường xuyên rà soát, tổng hợp báo cáo UBND thành phố, Sở Xây dựng về tình hình phòng, chống Covid-19 tại các dự án, công trình trên địa bàn quản lý.

TRIỆU TÙNG

;
;
.
.
.
.
.