Tăng cường phòng, chống Covid-19 ở các chợ, trung tâm thương mại, siêu thị

.

ĐNO - Nhằm bảo vệ sức khỏe nhân dân, đặc biệt trong những ngày lễ sắp tới, Sở Công thương vừa có văn bản đề nghị Công ty Quản lý và Phát triển các chợ Đà Nẵng, Ban quản lý các chợ quận, huyện, các trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện lợi trên địa bàn thành phố tiếp tục triển khai thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống Covid-19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế trong trạng thái bình thường mới.

Các địa điểm thường xuyên tập trung đông người như chợ, siêu thị, trung tâm thương mại...được yêu cầu triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống Covid-19. Trong ảnh: Người dân đeo khẩu trang mua sắm tại siêu thị Danavi Mart (Ảnh chụp sáng 29-4-2021). Ảnh: QUỲNH TRANG
Các địa điểm thường xuyên tập trung đông người như chợ, siêu thị, trung tâm thương mại...được yêu cầu triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống Covid-19. Trong ảnh: Người dân đeo khẩu trang mua sắm tại siêu thị Danavi Mart (Ảnh chụp sáng 29-4). Ảnh: QUỲNH TRANG

Theo đó, Sở Công thương yêu cầu thực hiện nghiêm túc thông điệp 5K của Bộ Y tế: “Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tụ tập - Khai báo y tế”. Đặc biệt, yêu cầu tất cả khách hàng, các hộ kinh doanh, người quản lý, người lao động bắt buộc phải đeo khẩu trang và rửa tay bằng nước sát khuẩn trước khi vào các trung tâm thương mại, siêu thị, chợ, cửa hàng tiện lợi; giữ khoảng cách an toàn giữa người với người.

Thực hiện vệ sinh môi trường tại chợ, tiến hành khử khuẩn đối với nền nhà, lối đi trong chợ và các khu vực công cộng bằng dung dịch tẩy rửa. Khử khuẩn bằng hóa chất khử khuẩn hoặc chất tẩy rửa thông thường đối với bàn ghế, tay nắm cửa, tay vịn cầu thang, tay vịn lan can, nút bấm thang máy, các đồ vật, sàn nhà, khu vệ sinh tối thiểu 2 lần/ngày hoặc khi cần thiết.

Chủ động xây dựng kế hoạch cung ứng hàng hóa, lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm trên cơ sở phải bảo đảm an toàn thực phẩm theo quy định để đáp ứng nhu cầu thiết yếu của người dân trên địa bàn thành phố.

Các đơn vị xây dựng phương án phòng, chống dịch đáp ứng yêu cầu tại cơ sở, tự trang bị các phương tiện, vật tư phòng, chống dịch cần thiết, thường xuyên kiểm tra, đánh giá mức độ an toàn tại đơn vị. Mọi trường hợp có biểu hiện ho, sốt phải được kiểm tra kịp thời.

Đồng thời, chủ động xây dựng kế hoạch dự trữ hàng hóa, lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm tại các trung tâm thương mại, siêu thị, chợ và cửa hàng tiện lợi trên địa bàn thành phố để đáp ứng nhu cầu thiết yếu của người dân, đặc biệt là trong tình huống dịch bệnh có thể quay trở lại.

QUỲNH TRANG

 

;
;
.
.
.
.
.