Tăng số lượng gia súc, gia cầm chế biến để cung ứng cho thị trường

.

ĐNO - Trong 2 ngày qua, các chủ lò mổ được phép hoạt động trở lại đã phối hợp với các doanh nghiệp kinh doanh sản phẩm thịt heo, bò, gia cầm tăng cường đưa vào chế biến nhằm đáp ứng nhu cầu tiêu thụ của người dân thành phố.

Ngày 27-8, Chi cục Chăn nuôi và Thú y (Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) cho biết, trong 2 ngày 26 và 27-8, tại lò mổ Đà Sơn (phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu) đã chế biến 703 con heo, 42 con bò với gần 60 tấn thịt, cung cấp cho thị trường.

So với ngày đầu tiên hoạt động trở lại (25-8), số lượng heo và sản lượng thịt heo được chế biến hằng ngày tại lò mổ Đà Sơn tăng gấp 3 lần; số lượng bò và thịt bò tăng gấp 1,5 lần.

Tại lò mổ do bà Hà Thị Thanh Hoa (phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu) làm chủ đã chế biến 4.550 con gia cầm với hơn 4,5 tấn thịt để cung cấp cho thị trường, tăng gấp 1,5 lần so với ngày 25-8.

Giám đốc Công ty TNHH MTV Chế biến thực phẩm Đà Nẵng (lò mổ Đà Sơn) Phạm Tuấn Anh thông tin, với số lượng nhân lực “3 tại chỗ” hiện tại, đơn vị có khả năng chế biến hơn 450 con heo/ngày, gần bằng nhu cầu tiêu thụ của người dân thành phố trước khi thực hiện chủ trương “ai ở đâu thì ở đó” của thành phố.

Đơn vị và các doanh nghiệp kinh doanh thịt heo trên địa bàn thành phố kiến nghị UBND quận Liên Chiểu và các sở, ban, ngành của thành phố cho phép vận hành thêm một dây chuyền chế biến heo theo phương án “3 tại chỗ” để nâng công suất chế biến và đáp ứng nhu cầu tiêu thụ thịt của người dân thành phố.

HOÀNG HIỆP

;
;
.
.
.
.
.