Tiếp tục vận hành 22 điểm bán hàng tại các quận

.

ĐNO - Sáng 6-9, 22 điểm bán hàng được Sở Công thương tiếp quản từ Công an thành phố chính thức mở bán. Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh đến dự buổi bàn giao hoạt động của hai đơn vị.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh (ngoài cùng bên trái) tham dự lễ bàn giao và đánh giá cao sự nỗ lực của cả hai đơn vị. Ảnh: QUỲNH TRANG
Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh (bìa trái) đánh giá cao nỗ lực của Công an thành phố và Sở Công thương trong việc hỗ trợ cung cấp nhu yếu phẩm cho người dân. Ảnh: QUỲNH TRANG

Bà Lê Thị Kim Phương, Giám đốc Sở Công thương cho biết, khác với cách tổ chức của Công an thành phố, ở lần hoạt động này, doanh nghiệp sẽ chủ động nguồn hàng, đưa đến các điểm bán và phân phối hàng cho người dân. Ban điều hành khu dân cư chịu trách nhiệm tổng hợp đơn hàng và gửi doanh nghiệp trước 1 ngày.

“Sở Công thương ở vai trò kết nối, huy động sự tham gia của doanh nghiệp và các địa phương tiếp nhận các điểm bán. Sau đó, quá trình triển khai hoạt động tại điểm bán cần sự hỗ trợ của địa phương; đặc biệt là lực lượng phụ nữ, thanh niên, tình nguyện viên… tham gia nhận đặt hàng, giao hàng cho người dân. Sở Công thương đã đề nghị các doanh nghiệp cung ứng hàng hóa cho người dân với mức giá phải chăng, bình ổn và bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm”, bà Phương thông tin thêm.

Về phía doanh nghiệp, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Xây dựng Gốm sứ Việt Hương ông Nguyễn Trung Trực (đơn vị tiếp nhận 17 điểm bán trên địa bàn các quận Hải Châu, Cẩm Lệ, Liên Chiểu) cho hay, đơn vị đã huy động nguồn hàng lớn, đa dạng các mặt hàng như: gạo, mỳ gói, thịt heo, gà, vịt, cá tươi, trứng gà, rau xanh, củ quả, gia vị (nước mắm, xì dầu, dầu ăn, mỳ chính, muối…). Trong ngày đầu tiên mở bán, đơn vị đã nhận hàng trăm đơn hàng đặt mua từ các Ban điều hành khu dân cư.

"Doanh nghiệp chúng tôi đặt mua thực phẩm từ các đơn vị đầu mối nên cam kết sẽ bán ra cho người dân với mức giá tốt nhất; các mặt hàng chủ lực như rau, củ, quả, tôm, trứng… đều có giá thấp hơn so với thị trường”, ông Trực cho biết.

Điểm tập kết hàng của Công ty CP Xây dựng Gốm sứ Việt Hương tại Thành Đoàn Đà Nẵng. Ảnh: QUỲNH TRANG
Điểm tập kết hàng của Công ty CP Xây dựng Gốm sứ Việt Hương tại Thành Đoàn Đà Nẵng.
Mặt hàng thịt heo của Công ty TNHH Hai Thuyên (đơn vị phụ trách 5 điểm bán tại quận Thanh Khê) là thịt heo tươi mỗi ngày. Ảnh: QUỲNH TRANG
Mặt hàng thịt heo của Công ty TNHH Hai Thuyên (đơn vị phụ trách 5 điểm bán tại quận Thanh Khê) là thịt heo tươi mỗi ngày.
Tại các điểm bán, người dân vẫn đặt mua hàng qua Ban điều hành khu dân cư. Ảnh: QUỲNH TRANG
Tại các điểm bán, người dân vẫn cần đặt mua hàng qua Ban điều hành khu dân cư.
Nhân viên tại các điểm bán đều mặc đồ bảo hộ, mang kính chắn giọt bắn, găng tay, khẩu trang... Ảnh: QUỲNH TRANG
Nhân viên tại các điểm bán đều mặc đồ bảo hộ, mang kính chắn giọt bắn, găng tay, khẩu trang...

 QUỲNH TRANG

;
;
.
.
.
.
.
Liên kết hữu ích