Đà Nẵng chuẩn bị nguồn lực đón khách quốc tế

.

ĐNO - Trên cơ sở phương án và quy chế phối hợp triển khai thí điểm đón và phục vụ khách du lịch quốc tế đến Đà Nẵng đã được UBND thành phố ban hành, chiều 17-11, Sở Du lịch thông tin về việc xây dựng kế hoạch phối hợp chặt chẽ với các ngành để triển khai các hoạt động cụ thể.

Ngành du lịch đã công bố các điều kiện, kế hoạch để đón khách quốc tế trong thời gian tới. Trong ảnh: Khách quốc tế đến Cảng hàng không Quốc tế Đà Nẵng chiều 17-11. Ảnh: THU HÀ
Ngành du lịch thành phố đã lập kế hoạch cụ thể để đón khách quốc tế trong thời gian tới. Trong ảnh: Khách quốc tế đến Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng chiều 17-11. Ảnh: THU HÀ

Trong đó, Sở Du lịch tập trung vào các nội dung như: công bố thông tin về thủ tục, quy trình, điều kiện đón khách du lịch quốc tế, quảng bá du lịch Đà Nẵng đến cộng đồng doanh nghiệp du lịch, doanh nghiệp cung ứng dịch vụ trong và ngoài nước, các cơ quan đại diện ngoại giao nước ngoài tại Việt Nam, các cơ quan đại diện ngoại giao Việt Nam tại nước ngoài và khách du lịch quốc tế.

Sau đó, sở sẽ tiến hành thẩm định, xét chọn các doanh nghiệp cung ứng dịch vụ đăng ký đón và phục vụ khách du lịch quốc tế (theo tình hình thực tế đợt 1 trước ngày 30-11-2021); công bố danh sách các doanh nghiệp cung ứng dịch vụ đủ điều kiện đón và phục vụ khách du lịch quốc tế.

Công ty lữ hành căn cứ danh sách doanh nghiệp cung ứng dịch vụ đủ điều kiện để xây dựng tour/combo chào bán cho khách. Dự kiến các combo gồm: khách sạn, tour golf, tour nghỉ dưỡng, tour nghỉ dưỡng kết hợp vui chơi giải trí.

Bên cạnh đó, sở tổ chức các lớp tập huấn về nghiệp vụ, kỹ năng phục vụ khách, các biện pháp phòng, chống lây nhiễm, vệ sinh khử khuẩn, quy trình xử lý sự cố y tế cho lãnh đạo các doanh nghiệp cung ứng dịch vụ và người lao động phục vụ khách du lịch quốc tế; tham mưu thẩm định phương án đón khách du lịch quốc tế của các công ty lữ hành quốc tế đăng ký; hoàn thiện và triển khai kịch bản diễn tập đón và phục vụ khách theo chương trình du lịch trọn gói, lồng ghép thực hiện quy trình xử lý sự cố y tế; hoàn thành và kiểm tra việc tiêm đủ 2 mũi vắc-xin cho nhân viên phục vụ trước khi đón khách của các cơ sở cung ứng dịch vụ trong tháng 11-2021.

Ngoài ra, sở tăng cường truyền thông đến thị trường quốc tế và tổ chức đón đoàn khách đầu tiên; theo dõi, kiểm tra việc triển khai chương trình thí điểm đón khách quốc tế theo tình hình doanh nghiệp đăng ký.

Nguồn khách quốc tế dự kiến đến Đà Nẵng từ tháng 11, 12-2021 đến tháng 2-2022 chủ yếu là người Việt cư trú ở nước ngoài về nước du lịch kết hợp thăm thân, khách của một số thị trường như Hàn Quốc, Nhật Bản... Hiện đã có một số đơn vị đã gửi văn bản, trao đổi làm việc với sở xin đón khách.

Dự kiến, Công ty Hanatour đón 1.500 khách/1 tháng; Công ty Mode: tour từ tháng 12-2021 đến tháng 3-2022 đón khoảng 3.000 khách; Công ty Anex: tour (khách Nga) đón 2.000-4.000 khách/1 tháng; Công ty Highland Maketing tháng 12-2021 đón 600 khách, tháng 1, 2-2022 đón 1.500 khách; Công ty His Sông Hàn đón 300 khách vào tháng 12-2021…

Sở cũng thông tin thêm, lộ trình thí điểm đón khách quốc tế gồm 3 giai đoạn. Giai đoạn 1 từ tháng 11-2021, Đà Nẵng xét chọn các cơ sở cung ứng dịch vụ phục vụ khách quốc tế (gồm cơ sở lưu trú là khách sạn/khu nghỉ dưỡng, khu/điểm du lịch, sân golf...) bảo đảm các điều kiện trên cơ sở phù hợp nhu cầu của các đối tượng khách do công ty lữ hành xây dựng để triển khai thực hiện.

Giai đoạn 2 từ tháng 1-2022, mở rộng phạm vi đón khách du lịch quốc tế, kết nối các điểm đến thông qua các chuyến bay thuê chuyến và thương mại quốc tế thường lệ.

Khách có thể tham gia các chương trình du lịch kết hợp các điểm đến tại 5 địa phương ở giai đoạn 1. Sau khi đã hoàn thành chương trình du lịch tại điểm đến đầu tiên trong thời gian 7 ngày, Đà Nẵng mở rộng điểm đến với các địa phương tham gia chương trình thí điểm để liên kết thu hút khách quốc tế, tạo sự đa dạng trong việc lựa chọn chương trình tham quan du lịch tại Đà Nẵng và các địa phương được cho phép đón khách quốc tế.

Giai đoạn 3, mở cửa lại hoàn toàn đối với thị trường khách du lịch quốc tế. Thời điểm bắt đầu giai đoạn 3 căn cứ tình hình dịch bệnh và trên cơ sở đánh giá kết quả đón khách du lịch quốc tế trong 2 giai đoạn đầu.

THU HÀ

;
;
.
.
.
.
.