Đại hội Hội Doanh nhân trẻ thành phố Đà Nẵng lần thứ VII, nhiệm kỳ 2021-2024

Nâng tầm, kết nối và phát triển doanh nghiệp, doanh nhân trẻ

.

Nhiệm kỳ 2018-2021, Hội Doanh nhân trẻ thành phố Đà Nẵng đạt nhiều thành quả quan trọng, ngày càng khẳng định vị trí, vai trò trong việc tập hợp, kết nối, hỗ trợ quyền lợi chính đáng, hợp pháp của doanh nghiệp hội viên, đồng hành phát triển kinh tế - xã hội thành phố.

“Nụ cười công chức” là giải thưởng do Hội Doanh nhân trẻ thành phố tổ chức và bình chọn cho cán bộ, công chức, viên chức có nhiều đóng góp cho sự phát triển của Đà Nẵng. TRONG ẢNH: Lãnh đạo UBND thành phố và lãnh đạo Hội Doanh nhân trẻ trao giải thưởng “Nụ cười công chức” năm 2019 cho các cá nhân.
“Nụ cười công chức” là giải thưởng do Hội Doanh nhân trẻ thành phố tổ chức và bình chọn cho cán bộ, công chức, viên chức có nhiều đóng góp cho sự phát triển của Đà Nẵng. TRONG ẢNH: Lãnh đạo UBND thành phố và lãnh đạo Hội Doanh nhân trẻ trao giải thưởng “Nụ cười công chức” năm 2019 cho các cá nhân.

 Hội Doanh nhân trẻ thành phố Đà Nẵng đề ra những mục tiêu, phương hướng cụ thể cho nhiệm kỳ 2021-2024 với khẩu hiệu “Nâng tầm - Kết nối - Phát triển”.

Tích cực trong các hoạt động

Nhiệm kỳ qua, cùng với nhiệm vụ xây dựng tổ chức vững mạnh, Hội Doanh nhân trẻ thành phố thực hiện hiệu quả nhiều chương trình kết nối hội viên, làm tốt vai trò cầu nối giữa các doanh nhân trẻ với cấp ủy, chính quyền và Đoàn thanh niên. Phương châm hành động của Hội thể hiện rõ nhất vào thời điểm Covid-19 bùng phát từ năm 2020 đến nay khi các hội viên luôn chung sức, đồng lòng giúp đỡ nhau cùng sản xuất, kinh doanh hiệu quả, vượt mọi khó khăn; tham gia các phong trào mang nhiều ý nghĩa do thành phố và các địa phương phát động, góp phần tích cực vào phát triển kinh tế - xã hội. Hội cũng luôn bám sát định hướng của thành phố để xây dựng và đề ra mục tiêu cụ thể, có kế hoạch thực hiện sát với thực tế.

Hội tổ chức đánh giá tình hình hoạt động của doanh nghiệp, đề xuất giải pháp tháo gỡ khó khăn trong thời điểm Covid-19 xảy ra; khảo sát thị trường, kết nối, cung cấp thông tin và tư vấn giúp hội viên nâng cao năng lực cạnh tranh. Cùng với đó, Hội đã triển khai các chương trình ưu đãi dành cho hội viên nhằm khuyến khích liên doanh, liên kết trong đầu tư, sản xuất, kinh doanh và sử dụng chéo sản phẩm của nhau. Các hội viên giải quyết công ăn việc làm cho hơn 60.000 lao động, tạo ra sản phẩm có chất lượng tốt phục vụ thị trường trong nước và quốc tế. Hội tổ chức nhiều chương trình kết nối hội viên với các doanh nghiệp trong và ngoài nước, các hoạt động văn hóa-thể thao, chương trình gặp mặt, đối thoại, diễn đàn, đào tạo nhằm tư vấn, khởi nghiệp, chia sẻ và hỗ trợ thông tin.

Điểm nổi bật trong hoạt động của Hội Doanh nhân trẻ thành phố là công tác an sinh xã hội luôn được chú trọng. Nhiệm kỳ qua, Hội đã thực hiện các chương trình hướng về cộng đồng với tổng số tiền 20 tỷ đồng, trong đó hơn 12 tỷ đồng là kết quả thực hiện trực tiếp của Hội. Cụ thể, hưởng ứng lời kêu gọi “Toàn dân tham gia ủng hộ phòng, chống Covid-19”, Hội đã kêu gọi các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp hội viên và doanh nhân trẻ các tỉnh, thành phố ủng hộ trang thiết bị y tế cùng các vật dụng với tổng số tiền gần 5 tỷ đồng. Hội Doanh nhân trẻ phối hợp Hội Liên hiệp Thanh niên thành phố, UBND các quận Cẩm Lệ, Hải Châu, Sơn Trà tổ chức chương trình “Hạt gạo tình thương” (ATM gạo) với tổng giá trị 3 tỷ đồng. Ngoài ra, Hội thực hiện các hoạt động trao quà Tết, ủng hộ đồng bào lũ lụt, phiên chợ nghĩa tình... với tổng số tiền hơn 4 tỷ đồng.

Công tác an sinh xã hội luôn được Hội Doanh nhân trẻ thành phố Đà Nẵng chú trọng. Trong ảnh: Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ thành phố Đà Nẵng khóa VI Hà Đức Hùng (bìa trái) tổ chức trao thiết bị y tế do Hội vận động, đóng góp cho Trung tâm Y tế huyện Hòa Vang vào tháng 8-2020. Ảnh: M.QUẾ
Công tác an sinh xã hội luôn được Hội Doanh nhân trẻ thành phố Đà Nẵng chú trọng. TRONG ẢNH: Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ thành phố Đà Nẵng khóa VI Hà Đức Hùng (bìa trái) tổ chức trao thiết bị y tế do Hội vận động, đóng góp cho Trung tâm Y tế huyện Hòa Vang vào tháng 8-2020. Ảnh: M.QUẾ

Nâng tầm - Kết nối - Phát triển

Năm 2021 là dấu mốc quan trọng đánh dấu 21 năm ra đời và trưởng thành của Hội Doanh nhân trẻ thành phố Đà Nẵng. Với bề dày lịch sử và sự nỗ lực không ngừng của ban chấp hành cùng toàn thể hội viên, Hội tiếp tục các hoạt động đi vào chiều sâu, góp phần giữ vững, nâng cao vai trò và vị thế của mình. Theo đó, khẩu hiệu hành động của Hội nhiệm kỳ 2021-2024 là “Nâng tầm - Kết nối - Phát triển”. Các chương trình hành động của Hội nhằm mục tiêu nâng cao năng lực hội viên, thúc đẩy kinh doanh, thực hiện đối thoại chính sách và phát triển cộng đồng. Trong đó, tiếp tục chú trọng việc tư vấn, đào tạo, chuyển đổi số, hợp tác quốc tế, kết nối giao thương, nâng cao ý thức, trách nhiệm doanh nhân trẻ chung tay vì cộng đồng, tham gia các hoạt động xã hội một cách tự nguyện.

Ông Hà Đức Hùng, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ thành phố Đà Nẵng khóa VI cho biết, Đại hội lần thứ VII, nhiệm kỳ 2021-2024 của Hội Doanh nhân trẻ thành phố Đà Nẵng sẽ định hướng, tái cấu trúc lại hoạt động nhằm hỗ trợ cho hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp hội viên, đóng góp cho sự phát triển kinh tế - xã hội của thành phố; đồng thời, xây dựng kế hoạch phát triển hội viên mới, chú trọng nâng cao chất lượng hội viên. Đến cuối nhiệm kỳ, thu hút 200 hội viên mới tham gia vào tổ chức Hội, trong đó 80% hội viên mới có trình độ đại học và ngoại ngữ giao tiếp căn bản. “Hội Doanh nhân trẻ thành phố Đà Nẵng sẽ tiếp tục khẳng định vai trò đại diện của cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp thành phố, nhằm phản ánh tâm tư, nguyện vọng chính đáng của doanh nghiệp. Qua đó, đóng góp và phản biện, hoàn thiện các chính sách của thành phố, giúp khơi thông hành lang pháp lý, tạo môi trường kinh doanh thuận lợi cho doanh nghiệp”, ông Hùng chia sẻ.

Với những thành tích trong nhiệm kỳ qua, Hội Doanh nhân trẻ thành phố Đà Nẵng đã đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì của Chủ tịch nước vào năm 2018, bằng khen của Thủ tướng Chính phủ năm 2020, bằng khen và Cờ thi đua của UBND thành phố Đà Nẵng nhiều năm liên tiếp, bằng khen của Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh năm 2020, bằng khen Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam năm 2020, Cờ thi đua của Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam nhiều năm liên tiếp, Kỷ niệm chương chuyên mục “Tôi yêu Đà Nẵng” của UBND thành phố Đà Nẵng phối hợp với Báo Tuổi trẻ tổ chức năm 2020...

MAI QUẾ

;
;
.
.
.
.
.